TX.Tân Uyên: Đẩy mạnh công tác ứng phó dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 12-05-2019 | 16:26:36

(BDO) Ngày 12-5, ông Trần Thanh Phong, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi, thú y TX.Tân Uyên cho biết trạm đã có phương án báo cáo và đề xuất UBND thị xã chỉ đạo các xã, phường phối hợp với Trạm Chăn nuôi, thú y trong công tác ứng phó khẩn cấp với dịch tả heo châu Phi nếu xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, trạm sẽ phối hợp với địa phương dự trù nơi tiêu hủy, chôn, đốt heo và sản phẩm heo khi cần thiết. Đặc biệt, trong các trường hợp phải tiêu hủy số lượng lớn bao gồm cả hóa chất, dụng cụ và phương tiện vận chuyển từ nơi phát hiện heo bệnh đến nơi tiêu hủy, nơi chôn, đốt. Bên cạnh đó, rà soát các chợ, điểm thu gom heo sống, các cơ sở giết mổ heo tập trung, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với các tỉnh, thành khác; thống kê tổng đàn heo cụ thể theo số trại, số hộ chăn nuôi của địa phương để có số liệu ước tính chính xác kinh phí hành động ứng phó, xử lý tiêu hủy và kiểm soát kịp thời khi dịch bệnh xảy ra; theo dõi, giám sát thường xuyên tình trạng sức khỏe đàn heo và tình hình dịch bệnh trên địa bàn; xây dựng phương án đóng cửa chợ, cơ sở giết mổ, nơi buôn bán heo, các sản phẩm của heo và có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện bệnh dịch tả heo châu Phi.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên