TX.Tân Uyên: Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp

Cập nhật: 27-12-2014 | 10:04:06

 UBND TX.Tân Uyên cho biết hiện tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn thị xã giảm so với các năm trước do chuyển đổi cơ cấu cây trồng và chuyển mục đích sử dụng đất. Tuy vậy, hiện nay thị xã đang phát triển một số loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, đáp ứng được yêu cầu của thị trường như bưởi Bạch Đằng, nấm Linh Chi.

Bên cạnh đó, chương trình phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao của địa phương đã có những bước phát triển nhất định. Nhiều trang trại đã ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất. Thị xã được xét chọn đơn vị chủ trì và tổ chức thực hiện dự án Ứng dụng đèn bẫy côn trùng hỗ trợ sản xuất rau an toàn tại vùng trồng rau của xã Thạnh Hội. Thị xã cũng đã nghiệm thu xong dự án Chuyển giao kỹ thuật trồng và hướng dẫn chế biến một số sản phẩm từ nấm ăn và đã chuyển giao ứng dụng tại 3 điểm tại phường Thạnh Phước và phường Khánh Bình.

Năm 2014, kinh tế - xã hội của TX.Tân Uyên tiếp tục tăng khá so với cùng kỳ năm 2013. Riêng lĩnh vực nông, lâm nghiệp giá trị sản xuất đạt trên 320 tỷ đồng, đạt 100,13% kế hoạch; trong đó ngành trồng trọt chiếm tỷ trọng 86,78%, ngành chăn nuôi 10,62%, thủy sản 2,6%.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên