TX.Tân Uyên: Doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động “3 tại chỗ” phải xét nghiệm Covid-19 cho người lao động

Cập nhật: 29-07-2021 | 12:03:47

(BDO) Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn TX.Tân Uyên đã có khoảng 1.000 doanh nghiệp đăng ký thực hiện phương án “3 tại chỗ” để tiếp tục sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội. 

Tuy nhiên, đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có nhiều ca dương tính Covid-19 được phát hiện trong một số doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” và doanh nghiệp bị thiếu hụt nguyên vật liệu để sản xuất, do đó một số doanh nghịêp muốn dừng hoạt động sản xuất “3 tại chỗ”. 

UBND TX.Tân Uyên đã thông báo đề nghị tổng giám đốc, giám đốc các doanh nghiệp muốn dừng hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” phải thực hiện nghiêm việc tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả người lao động trong doanh nghiệp trước khi cho người lao động ngừng việc trở về nơi cư trú, nhà trọ tại địa phương và người lao động phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp khi thực hiện phương án “3 tại chỗ” và ngưng hoạt động sản xuất gửi văn bản thông báo tình hình khó khăn, vướng mắc đến UBND xã, phường nơi doanh nghiệp trú đóng và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã.

Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên