TX.Tân Uyên: Đổi mới lề lối làm việc, tạo sự hài lòng cho người dân

Cập nhật: 08-06-2020 | 07:56:39

Đổi mới lề lối làm việc, gắn với thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”, mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (nay là Chỉ thị 05-CT/TW) là 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm, tạo đột phá để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên nhiệm kỳ 2015-2020.

 Các văn bản thủ tục hành chính được công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ ở phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên

Tạo đột phá đổi mới lề lối làm việc

Nhằm tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, bên cạnh các mục tiêu, nhiệm vụ được triển khai thực hiện bằng nghị quyết hàng năm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, Thị ủy Tân Uyên xác định các nhiệm vụ trọng tâm, tạo đột phá để thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Trong đó, đổi mới lề lối làm việc, gắn với thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”, mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị (nay là Chỉ thị 05-CT/TW) chính là 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm, tạo đột phá. Trên cơ sở đó, UBND TX.Tân Uyên đã xây dựng Kế hoạch số 3680/KH-UBND ngày 28-10-2016 về đổi mới lề lối làm việc, gắn với thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”, mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (nay là Chỉ thị 05-CT/TW).

Đồng chí Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết để thực hiện hiệu quả kế hoạch này, từ năm 2017, UBND TX.Tân Uyên đã triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; thực hiện chuẩn mực đạo đức trong cán bộ, công chức viên chức; đồng thời đổi mới lề lối làm việc của các cơ quan, đơn vị và xã, phường.

Cụ thể, tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ niêm yết đầy đủ phương châm hành động “5 biết, 3 thể hiện” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn và thể hiện sự tôn trọng, văn minh, gần gũi); công khai quy chế, quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; công khai số điện thoại của lãnh đạo đơn vị, của đơn vị nơi tiếp công dân... để tạo thuận lợi cho nhân dân liên hệ giải quyết công việc. Các cơ quan, đơn vị, xã, phường cũng rà soát, bổ sung nội quy, quy chế hoạt động của đơn vị về nội dung trách nhiệm tiên phong, nêu gương của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt...

Phục vụ nhân dân tốt hơn

Đồng chí Đoàn Hồng Tươi đánh giá thực hiện việc đổi mới lề lối làm việc gắn với mô hình “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có sự chuyển biến rõ rệt từ nhận thức đến hành động, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, thay đổi tư tưởng từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ. Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tiếp dân khang trang hơn so với trước đây. Tỷ lệ người dân hài lòng khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của thị xã và xã, phường đạt trên 99%.

Để tiếp tục phục vụ nhân dân tốt hơn, thời gian tới, TX.Tân Uyên tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về công tác xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện trên địa bàn; hoàn thiện các nội dung xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện. Cụ thể là cải cách thủ tục hành chính; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc... và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”...

Đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của thị xã và các xã, phường đã thực hiện 22.327 phiếu khảo sát ý kiến người dân, trong đó trên 22.000 phiếu bày tỏ sự hài lòng. Con số này là minh chứng cho tính hiệu quả của những mô hình tạo đột phá đổi mới lề lối làm việc tại TX.Tân Uyên.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên