TX.Tân Uyên: Hoàn chỉnh Đề án thành lập 4 phường Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp

Cập nhật: 16-03-2019 | 07:14:24

Theo UBND TX.Tân Uyên, đến thời điểm này, các xã Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Phú Chánh và Tân Vĩnh Hiệp đã đạt tất cả các tiêu chuẩn về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị, đủ điều kiện thành lập phường. Việc thành lập 4 phường Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Phú Chánh và Tân Vĩnh Hiệp là nhu cầu khách quan và phù hợp với quy hoạch chung đô thị, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt, nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của TX.Tân Uyên nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh.

Hiện tại, cả 4 xã Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Phú Chánh và Tân Vĩnh Hiệp đều là vùng đô thị - công nghiệp - thương mại - dịch vụ của TX.Tân Uyên, là các cửa ngõ đầu mối giao thông, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà cho sự phát triển của thị xã và khu vực phía đông bắc của tỉnh trong thời điểm hiện nay. 4 phường sẽ được thành lập trên cơ sở giữ nguyên trạng về địa giới hành chính 4 xã, tên phường được đặt theo tên xã hiện tại.

Kết luận tại cuộc họp nghe đơn vị tư vấn trình bày Đề án thành lập 4 phường, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, đã đề nghị các đại biểu tập trung rà soát số liệu, nghiên cứu nội dung để tiếp tục đóng góp ý kiến qua phiếu góp ý, cung cấp số liệu chính xác. Trên cơ sở đó, đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn chỉnh đề án, kèm theo bản giải trình chi tiết các ý kiến của từng đại biểu. UBND thị xã sẽ sớm gửi đề án cho Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã thẩm định, trước khi thông qua HĐND thị xã tại kỳ họp bất thường, dự kiến diễn ra vào ngày 22-3 tới.

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên