Tx.Tân Uyên, Huyện Bắc Tân Uyên: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Cập nhật: 16-10-2018 | 09:27:13

 Sáng 15-10, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Tân Uyên đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16.10.1948 - 16.10.2018).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống của ngành Kiểm tra Đảng qua 70 năm xây dựng và trưởng thành. Với nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng, Ủy ban Kiểm tra Đảng các cấp của TX.Tân Uyên ngày càng phát triển vững mạnh, đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Thời gian qua, công tác kiểm tra Đảng đã góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương của Đảng; ngăn ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, qua đó nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020, cấp ủy thị xã và cơ sở đã thực hiện kiểm tra 72 tổ chức Đảng và 135 đảng viên. Qua kiểm tra các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị, các đồng chí đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ đối với các nội dung được kiểm tra.

Dịp này, 2 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”.

* Sáng cùng ngày, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm của ngành Kiểm tra Đảng. Trong suốt chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành, ủy ban kiểm tra Đảng các cấp không ngừng phát triển, hoàn thiện cả về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy theo yêu cầu công tác xây dựng Đảng qua các giai đoạn cách mạng.

Từ khi thành lập huyện Bắc Tân Uyên đến nay, các cấp ủy Đảng của huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát. Qua đó, đã góp phần chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị; nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội. Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng bộ huyện đến nay, cấp ủy các cấp đã tổ chức kiểm tra 95 tổ chức Đảng và 84 đảng viên; giám sát 89 tổ chức Đảng và 70 đảng viên; thi hành kỷ luật Đảng đối với 21 đảng viên vi phạm. Kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho 5 đồng chí có nhiều đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra công tác Đảng thời gian qua.

T.UY - M.SANG - C.NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên