TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên: Triển khai Luật Đất đai năm 2013 và các Nghị định hướng dẫn thi hành

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị triển khai Luật Đất đai năm 2013 và các Nghị định hướng dẫn thi hành. Tham dự hội nghị có hơn 250 đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, xã phường, trưởng khu phố và cán bộ làm công tác đất đai tại 12 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Luật Đất đai năm 2013 được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 1-7-2014 với nhiều nội dung sửa đổi, bổ sung nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm giữ vững ổn định chính trị của đất nước. Luật Đất đai năm 2013 gồm 14 chương, 212 điều quy định rõ quyền, trách nhiệm của Nhà nước đối với đất đai, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, các quy định về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất… Bên cạnh các nội dung nói trên, tại hội nghị các đại biểu còn được triển khai, tập huấn những nội dung về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đồng thời tập huấn về đăng ký đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Ngoài ra, các đại biểu cũng được nghe triển khai các nghị định hướng dẫn thi hành luật.

* Cùng nội dung trên, UBND huyện Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị triển khai, học tập Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho gần 120 cán bộ là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các ban ngành, đoàn thể, cán bộ tư pháp, công chức địa chính các xã với mục đích sớm đưa luật vào cuộc sống.

N.PHƯỜNG - M.HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên