TX.Tân Uyên ký kết bàn giao cơ sở quản lý công tác PCCC theo phân cấp mới

Cập nhật: 07-05-2021 | 17:19:13

(BDO) Ngày 7-5, TX.Tân Uyên đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24-11-2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC cho UBND 12 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh và lãnh đạo TX.Tân Uyên chứng kiến ký kết 

Trung tá Nguyễn Văn Tùng, phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh, đã trình bày tóm tắt Nghị định 136 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC. Đáng chú ý, nghị định này quy định về hoạt động PCCC, tổ chức lực lượng, phương tiện, kinh doanh dịch vụ, kinh phí bảo đảm cho hoạt động PCCC, trách nhiêm của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp trong hoạt động PCCC. Cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải đảm bảo điều kiện an toàn với tiêu chí của cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình, phương tiện giao thông cơ giới, cấp phép vận chuyển hàng hoá nguy hiểm về cháy, nổ; kiểm tra an toàn về PCCC, thẩm quyền phê duyệt phương án chữa cháy,… Tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh việc thành lập, quản lý, bảo đảm điều kiện hoạt động của lực lượng dân phòng theo hướng lực lượng PCCC cơ sở...

Tại TX.Tân Uyên hiện có tổng 6.616 cơ sở thuộc diện quản lý theo Nghị định 136. Để thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao, UBND TX.Tân Uyên tổ chức ký kết giao cơ sở quản lý theo nghị định  giữa Công an thị xã với UBND các xã, phường.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho biết, Nghị định 136 đã khắc phục được một số bất cập hiện nay. Mặt khác, nghị định cũng quy định rõ phân công, phân quyền cho chính quyền xã, phường tạo điều kiện hỗ trợ giúp cơ sở, doanh nghiệp thấy được những thiếu sót, hạn chế về PCCC để sớm phát hiện, khắc phục. Chính quyền địa phương sẽ nghiên cứu việc thành lập Đội PCCC cơ sở có thành viên là lực lượng dân phòng; tiếp tục rà soát các điểm tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ để tổ chức lực lượng liên ngành kiểm tra, hướng dẫn, xử lý nghiêm vi phạm; trường hợp tái phạm nhiều lần sẽ đề xuất ngưng hoạt động, rút giấy phép kinh doanh đối với cơ sở…

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên