TX.Tân Uyên: Lan tỏa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Cập nhật: 05-11-2016 | 10:55:22

Thời gian qua, thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TX.Tân Uyên đã xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời triển khai, chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện đúng nội dung của phong trào nhằm tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp thêm tình yêu Tổ quốc trong đông đảo thanh niên.


Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là một chương trình trọng tâm của Hội LHTN TX.Tân Uyên được đoàn viên thanh niên hưởng ứng nhiệt tình.
Ảnh: K.T

Nổi bật trong các hoạt động là diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được Hội LHTN thị xã duy trì từ năm 2015 đến nay. Chị Lý Thị Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch Hội LHTN TX.Tân Uyên cho biết: “Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất, diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhằm tuyên truyền, định hướng lý tưởng cách mạng, khơi dậy ước mơ, cổ vũ khát vọng của thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, học tập, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, diễn đàn còn giáo dục, tuyên truyền cho hội viên, thanh niên tự giác học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua diễn đàn giúp hội viên, thanh niên nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước; từ đó tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi tri thức, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Hội”.

Các buổi diễn đàn được gắn với Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị trong hội viên, thanh niên với những nội dung thiết thực, không khí sôi nổi. Trọng tâm của ngày hội là các hoạt động tuyên truyền, lồng ghép hội thi, chương trình ngày hội và hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Ngoài việc tổ chức, Hội LHTN thị xã còn xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai, chỉ đạo các cơ sở hội tuyên truyền ý nghĩa hoạt động phong trào sâu rộng trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Các cơ sở hội trên địa bàn thị xã tập trung cung cấp thông tin, trao đổi để thanh niên hiểu rõ bối cảnh, tình hình phát triển kinh kế - xã hội của đất nước, của địa phương, đơn vị; thời cơ, thách thức và các vấn đề đặt ra với thanh niên giai đoạn hiện nay. Song song đó, diễn đàn nêu ra vấn đề, đánh giá thực trạng biểu hiện về lýtưởng, hoài bão, đạo đức, lối sống của giới trẻ; liên hệ với vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Hội LHTN thị xã còn khuyến khích thanh niên góp ý, hiến kế các giải pháp để tổ chức Đoàn, Hội ngày càng phát triển.

Chị Lý Thị Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch Hội LHTN TX.Tân Uyên cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Hội LHTN thị xã sẽ phối hợp với Đài Truyền thanh thị xã tăng cường công tác tuyên truyền về phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Tùy theo điều kiện cụ thể, Hội LHTN các xã, phường xác định quy mô, tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hình thức hội nghị trao đổi, thảo luận xung quanh nội dung tuyên truyền, phổ biến, vận động thanh niên tham gia phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Qua đó, tiếp thêm nguồn lực, phát huy tinh thần tuổi trẻ học tập, lao động và cống hiến”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên