TX.Tân Uyên: Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Cập nhật: 20-11-2018 | 07:47:28

Thời gian qua, ngoài việc thường xuyên tổ chức các hội nghị đối thoại nhằm chủ động nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp (DN), TX.Tân Uyên còn tổ chức vinh danh “DN Tân Uyên hội nhập và phát triển”. Đây là cách làm thể hiện sự quan tâm, trân trọng của địa phương đối với cộng đồng DN.

Nói đi đôi với làm

Sau 1 tháng TX.Tân Uyên tổ chức Hội nghị gặp gỡ, tuyên dương các DN đạt tiêu chí thi đua “Doanh nghiệp Tân Uyên hội nhập và phát triển” và trao giải thưởng các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2018, phóng viên Báo Bình Dương đã trở lại gặp lãnh đạo một số DN trực tiếp phản ánh về tình hình mua bán lấn chiếm lòng lề đường, gây mất an ninh trật tự (ANTT)… tại hội nghị vừa qua.

TX.Tân Uyên đã có nhiều nỗ lực hỗ trợ DN phát triển. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Hợp tác xã Ba Nhất (TX.Tân Uyên). Ảnh: DUY CHÍ

Ông Nguyễn Đình Thi, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM thiết bị điện Kim Sang (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên), chia sẻ sau khi có sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên tại hội nghị, UBND phường Thái Hòa đã cử đại diện trực tiếp đến công ty tìm hiểu tình hình, đồng thời hướng dẫn xây dựng lực lượng tự vệ làm nhiệm vụ bảo vệ, bảo đảm ANTT, an toàn phòng cháy chữa cháy trong công ty. Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã phối hợp với lực lượng thường trực của phường kiểm tra nắm bắt tình hình nhằm kịp thời xử lý các trường hợp gây mất ANTT, ảnh hưởng đến việc đi lại của người lao động trong công ty. Nhờ đó, không chỉ riêng tại Công ty Kim Sang, mà tình hình ANTT, an toàn giao thông tại nhiều công ty khác trong khu vực đã trở lại an toàn.

Cùng phản ánh trực tiếp về tình hình mất an toàn giao thông, ANTT thường xuyên xảy ra phía trước công ty sau giờ tan ca, ông Phan Thế Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Triệu Phú Lộc (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên), cho biết sau khi lãnh đạo TX.Tân Uyên tại hội nghị, phường Khánh Bình đã phối hợp giải quyết nhanh chóng những kiến nghị mà DN đã nêu.

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập

TX.Tân Uyên hiện có 971 DN trong nước được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng vốn đăng ký gần 10.000 tỷ đồng. Trong số này có nhiều DN vừa chuyển đổi, phát triển lên từ cơ sở sản xuất, kinh doanh nên không tránh khỏi thiếu sót, bất cập trong việc tổ chức tiếp cận thị trường.

Ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn TX.Tân Uyên thời gian qua có nhiều DN chuyển đổi từ cơ sở sản xuất lên công ty. Tuy vậy, trong quá trình phát triển sản xuất có không ít DN trên địa bàn chưa chuẩn bị tốt các yêu cầu hội nhập của sản phẩm như khả năng sản xuất hàng loạt khi có yêu cầu, yêu cầu về nhãn hiệu hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ, sở hữu trí tuệ. Những trường hợp này đã và đang được cơ quan chức năng của thị xã tư vấn hỗ trợ để khi được giới thiệu ra thị trường là có khả năng nắm bắt cơ hội vươn lên.

Theo bà Lê Minh Phương, Phó Trưởng phòng Kinh tế TX.Tân Uyên, trước đây DN trên địa bàn thị xã rất ít quan tâm đến công tác tuyên truyền, quảng bá vì các DN này chủ yếu sản xuất theo đơn hàng đã có. Từ năm 2017 đến nay, số lượng DN tham gia, hưởng ứng các chương trình thông tin tuyên truyền khuyến công, công nghiệp nông thôn ngày càng tăng. Có cơ sở, DN trên địa bàn thị xã tham gia nhiều chương trình, nhiều sản phẩm được công nhận trong năm cho thấy tầm quan trọng của sự đổi mới, ứng dụng khoa học - công nghệ giúp DN có điều kiện phát triển, cạnh tranh tốt hơn trong hội nhập và phát triển. Ngoài ra, Phòng Kinh tế thị xã còn trực tiếp hỗ trợ nhiều DN trong và ngoài tỉnh đến địa phương tìm hiểu thị trường, giới thiệu sản phẩm, tổ chức và tham gia các hội chợ thương mại. Các hoạt động này đã góp phần tích cực cho địa phương, DN trong việc giao lưu hàng hóa, phát triển thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

 Ông Ngô Quang Sự, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết các DN trên địa bàn sản xuất, kinh doanh hiệu quả sẽ là nguồn động lực quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Lãnh đạo thị xã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN hoạt động đạt hiệu quả.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên