TX.Tân Uyên: Mô hình sản xuất rau an toàn trong nhà lưới kín mang lại hiệu quả cao

Cập nhật: 19-10-2017 | 07:55:48

Từ đầu năm đến nay, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật TX.Tân Uyên thực hiện mô hình sản xuất rau an toàn trong nhà lưới kín tại xã Thạnh Hội với diện tích 6.000m2, có 7 hộ tham gia, chủ yếu trồng cải xanh, cải ngọt, đậu bắp, ớt... Trong đó, mô hình sản xuất rau ăn quả an toàn trong nhà lưới kín có diện tích khoảng 2.000m2, được xây dựng trên cơ sở cải tiến và đúc kết kinh nghiệm từ mô hình cũ. Kinh phí hỗ trợ trực tiếp xây dựng mô hình này khoảng 31,4 triệu đồng/1.000m2/ hộ; năng suất thực tế thu hoạch từ 26 tấn/ha/vụ, tương đương 78 tấn/ha/3 vụ/năm.

Theo Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật TX.Tân Uyên, so với cách trồng thông thường bên ngoài, năng suất trồng rau ăn quả an toàn trong nhà lưới tăng gần 20%, mẫu mã sản phẩm đẹp, giá bán tương đối cao, từ 8.000 - 10.000 đồng/kg. Đối với nhà lưới 2 cửa có tổng chi phí đầu tư là 36 triệu đồng/1.000m2, tương đương 360 triệu đồng/ha, có độ bền khấu hao là 3 năm. Sau khi trừ chi phí khấu hao và bảo dưỡng, chi phí sản xuất, lợi nhuận còn lại khoảng 430 triệu đồng/ha/ năm. Bên cạnh lợi ích kinh tế, mô hình này còn hạn chế đáng kể tác hại của nhóm côn trùng chích hút như rầy xanh, bọ phấn trắng, làm giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật cần phun từ 6 - 10 lần, đồng thời tạo nguồn thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên