TX.Tân Uyên: Nhiều cơ quan, doanh nghiệp và địa phương đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự

Cập nhật: 15-01-2019 | 08:17:22

Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) (gọi tắt là BCĐ 138) TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2018, triển khai kế hoạch công tác năm 2019.

Trong năm 2018, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thị xã luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cả hệ thống chính trị TX.Tân Uyên, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã tiếp tục được giữ vững, không để xảy ra bị động, bất ngờ góp phần xây dựng môi trường an toàn phục vụ quá trình phát triển bền vững của địa phương. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm được thực hiện từ thị xã đến cơ sở; công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm từng bước đi vào chiều sâu, tập trung triệt xóa, đấu tranh với các đối tượng hình sự hoạt động lưu động, các đường dây, ổ nhóm tội phạm; công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường được tăng cường và thực hiện quyết liệt; ý thức tham gia của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được nâng lên rõ rệt. Kết quả, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an 667 nguồn tin, trong đó có 492 tin có giá trị; một số mô hình phòng chống tội phạm cơ bản phát huy hiệu quả tốt trong công tác phòng ngừa và kiềm chế tội phạm. Lực lượng công an xã - phường, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp được củng cố và bảo đảm nòng cốt đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tại hội nghị, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của các thành viên trong BCĐ 138 thị xã; đồng thời đề nghị thủ trưởng, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành là thành viên BCĐ 138 thị xã, Trưởng BCĐ 138 các xã, phường nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực hơn nữa trong tham mưu, phối hợp thực hiện nhiều giải pháp, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Dịp này, 15 tập thể, 30 cá nhân được Chủ tịch UBND thị xã và BCĐ 138 thị xã khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2018. Có 85/92 cơ quan, doanh nghiệp, trường học và 7/12 xã- phường được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự năm 2018.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên