TX.Tân Uyên: Phát huy vai trò của phụ nữ trong phòng, chống tệ nạn xã hội

Cập nhật: 06-04-2021 | 08:47:44

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX.Tân Uyên là đơn vị được đánh giá cao trong việc phối hợp với công an thực hiện các hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 138). Phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia phòng, chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em, các chị đã triển khai nhiều mô hình hiệu quả trên địa bàn.

Bà Kim Ngọc Thế Uyên, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Tân Uyên, cho biết Thường vụ Hội LHPN TX.Tân Uyên luôn quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn Hội LHPN các xã, phường thực hiện mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ với pháp luật”. Mỗi cơ sở hội thành lập ít nhất 1 CLB với tiêu chí vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, những người có uy tín, có trình độ, có kiến thức về pháp luật tại cơ sở để thành lập CLB “Phụ nữ với pháp luật” nhằm tuyên truyền, hỗ trợ kịp thời cho hội viên phụ nữ nắm chắc, nắm vững về kiến thức pháp luật để tự bảo vệ bản thân.

Hiện nay, toàn TX.Tân Uyên có 12 CLB với 272 thành viên. Các CLB “Phụ nữ với pháp luật” tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 lần/tuần. Sự tham gia của chị em nữ trí thức trên địa bàn các phường trong lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý đã giúp hội ngày càng có điều kiện thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em.

Cũng theo bà Thế Uyên, mô hình CLB “Phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” được thành lập từ năm 2019 với 12 CLB, có tất cả 483 thành viên. Các CLB này sinh hoạt hàng quý với các nội dung sinh hoạt chủ yếu là những kiến thức về nuôi dạy, chăm sóc, ứng xử, giữ gìn hạnh phúc trong gia đình. Hoạt động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng xã hội trong thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ngoài ra, tại TX.Tân Uyên còn có mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” với 22 địa chỉ thuộc 12 xã, phường. Các địa chỉ này được xây dựng tại nhà trưởng khu, ấp, các chị chi hội trưởng, chi hội phó và một số hội viên, phụ nữ có uy tín tại cộng đồng. Thông qua các địa chỉ tin cậy này đã kịp thời can thiệp, tư vấn, hòa giải thành nhiều trường hợp bạo lực gia đình, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời cho nạn nhân, nhất là phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình có nơi tạm trú, tránh được những rủi ro về sức khỏe, tinh thần, hạn chế đến mức thấp nhất những hậu quả do bạo lực gia đình gây ra.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên