TX.Tân Uyên: Sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2019

Cập nhật: 22-01-2019 | 07:58:54

Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) đang được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX.Tân Uyên khẩn trương hoàn thiện những khâu cuối cùng, sẵn sàng chuẩn bị cho ngày giao quân.


Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa động viên thanh niên TX.Tân Uyên lên đường nhập ngũ năm 2018.
Ảnh: P.V

“Giao đủ quân, chất lượng cao...”

Ngay sau khi có quyết định giao chỉ tiêu của UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Đảng ủy - Ban CHQS TX.Tân Uyên đã kịp thời tham mưu cho Thị ủy, UBND, Hội đồng NVQS thị xã triển khai các văn bản, hướng dẫn các cơ sở có nguồn gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Ban CHQS thị xã đã tham mưu, đề xuất cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, Hội đồng NVQS, các thành viên hội đồng và ban ngành, đoàn thể ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng thẩm quyền, chức năng và quy trình tuyển quân; tiến hành tốt công tác tư tưởng, tổ chức, chính sách để thực hiện phương thức “tròn khâu” theo phương châm “giao đủ quân, chất lượng cao, gọi người nào chắc người đó, không có loại trả”; nắm chắc dư luận xã hội, tư tưởng của nhân dân và thanh niên nhập ngũ; kịp thời đnh hướng tư tưởng, to sựđồng thuận cao trong thực hiện Luật NVQS...

Ban CHQS thxcũng đã phối hợp các ban, ngành làm tham mưu cho Thủy, UBND thịxãban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các xã, phường thực hiện tốt các bước TCVGCDNN năm 2019 bảo đảm kịp thời, đúng quy trình; có kế hoạch phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Hội đồng NVQS, hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ. Để công tác TCVGCDNN đạt hiệu quả cao, Hội đồng NVQS thị xã coi trọng công tác tuyên truyền, vận động; đồng thời trong thực hiện các bước còn phối hợp với Đài Truyền thanh thị xã thực hiện các phóng sự, đưa tin nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền về Luật NVQS.

“3 gặp, 4 biết”

Thượng tá Lâm Minh Sử, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết ngay từ đầu năm 2018, Ban CHQS thị xã tham mưu cho Hội đồng NVQS thị xã đã ban hnh vtriển khai đầy đcác văn bản, kế hoạch, quy trình các bước tổ chức triển khai thực hiện công tác TCVGCDNN năm 2019. Để công tác TCVGCDNN đạt hiệu quả cao, cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các cấp luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, phải thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trên giao. Ở các xã, phường, xác định công tác TCVGCDNN cũng được coi là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên công tác này luôn được cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể quan tâm. Các đoàn vận động gọi công dân nhập ngũ như chi bộ, Mặt trận, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân... đã xuống các cơ sở, đến tận các gia đình thanh niên làm công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt chủ trương “3 gặp, 4 biết” để tìm hiểu gia cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng thanh niên, gia đình. Qua đó, kịp thời động viên thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, cũng như tháo gỡ những vướng mắc, đáp ứng nguyện vọng của thanh niên.

Ban CHQS TX.Tân Uyên đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn triển khai các bước TCVGCDNN đúng quy trình, bảo đảm công khai, công bằng, đúng luật. Bên cạnh đó, Ban CHQS thị xã cũng phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thểtrên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ về Luật NVQS, các văn bản của Nhà nước, Chính phủ, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh; phối hợp với các cấp, các ngành rà soát về chính trị, đạo đức của công dân sẵn sàng nhập ngũ. Cùng với đó, Hội đồng NVQS thị xã đã chỉ đạo các phường tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống và động viên tân binh, đặc biệt quan tâm đến những tân binh có hoàn cảnh khó khăn trước khi lên đường nhập ngũ.

Theo thưng tá Lâm Minh Sử, nhờ thực hiện tốt các bước nắm nguồn, xét duyệt chính trị, nội dung, phương pháp tuyên truyền vận động đổi mới, đi vào chiều sâu đã góp phần nâng cao nhận thức của gia đình, thanh niên; đồng thời việc phân công cán bộ chỉ đạo, trực tiếp xuống địa bàn nắm chắc tình hình thanh niên đủ điều kiện nhập ngũnên công tác tuyn quân của thị xã đưc cấp trên đánh giácao. Từ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chính sách hậu phương quân đội nên thanh niên hăng hái lên đường thi hành NVQS, góp sức trẻ bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước.

Thượng tá Lâm Minh Sử cho biết, đến ngày 30-1, Ban CHQS TX.Tân Uyên sẽ tổ chức phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đến tận tay thanh niên trúng tuyển; đồng thời tiếp tục nắm tình hình tư tưởng công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ; tổ chức hội trại tòng quân chặt chẽ, chu đáo, có nội dung mang ý nghĩa giáo dục cao…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên