TX.Tân Uyên: Sơ kết 5 năm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 02-11-2018 | 08:35:49

Sáng 1-11, Công an TX.Tân Uyên đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TX.Tân Uyên tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTQ về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới (giai đoạn 2013-2018).


Lãnh đạo thị xã Tân Uyên trao giấy khen của UBND thị xã Tân Uyên cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2013-2018

Trong 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể TX.Tân Uyên đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt công tác bảo đảm an ninh trật tự, đưa nội dung này trở thành nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của địa phương. MTTQ TX.Tân Uyên chỉ đạo MTTQ các xã, phường tăng cường phối hợp với lực lượng công an và các ban ngành, đoàn thể gắn xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.

Đến nay, TX.Tân Uyên đã xây dựng và duy trì hoạt động 71 tổ hòa giải cơ sở với 550 thành viên; 323 tổ nhân nhân dân tự quản, với 995 thành viên; 118 đội công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự… Kết quả đó đã khẳng định việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một chủ trương đúng, có tính chiến lược, phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia, bảo đảm ổn định về chính trị - xã hội ngay từ cơ sở.

Tại hội nghị, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của MTTQ và Công an TX.Tân Uyên trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện xã hội hóa nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phải gắn với mô hình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Chú trọng đầu tư xây dựng các mô hình quần chúng tự quản tại các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự; bảo đảm an ninh, an toàn trên các lĩnh vực; kiềm chế gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội tại địa phương.

Kết thúc hội nghị, đại diện lãnh đạo TX.Tân Uyên đã trao giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2013-2018.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên