TX.Tân Uyên: Tăng cường kiểm soát, xử lý xe quá tải

Cập nhật: 02-11-2017 | 10:12:20

Hiện nay lực lượng chức năng TX.Tân Uyên đang siết chặt các hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng xe, đặc biệt tập trung kiểm tra tải trọng ngay từ đầu nguồn là các cảng, kho, bến bãi nhằm góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, làm giảm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông trên địa bàn.


Nhờ tăng cường công tác tuần tra, nhiều trường hợp vi phạm quá tải trọng bị lực lượng CSGT Công an TX.Tân Uyên phát hiện và xử lý

Siết chặt tải trọng ngay từ đầu nguồn

Thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên cho biết: “Theo kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc thực hiện công tác tăng cường kiểm soát và xử lý phương tiện quá tải trọng trên các tuyến đường vào những tháng cuối năm, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Trong đó lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức điều tra, khảo sát kỹ các tuyến đường lớn qua nhiều xã, phường; loại phương tiện, thời gian xảy ra hành vi vi phạm chở hàng quá tải, nơi có các trạm cân cố định của các doanh nghiệp để yêu cầu phối hợp khi cần thiết; khảo sát nơi dừng xe để kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng có hiệu quả cao nhất. Đồng thời rà soát thống kê số lượng, tình hình ô tô vận tải hàng hóa hoạt động trên địa bàn để có biện pháp quản lý. Bên cạnh đó đã chú trọng công tác tuyên truyền đến các chủ xe, lái xe không tham gia chở hàng quá tải”.

Theo thiếu tá Toàn, công tác kiểm soát ngăn chặn chở hàng quá tải từ nguồn còn gặp rất nhiều khó khăn vì mỗi khi truy xuất nguồn hàng thì chủ yếu là ở các địa phương trong và ngoài tỉnh nên chỉ xử lý việc các phương tiện vi phạm quá tải trọng trên các tuyến đường qua địa bàn thị xã. Tuy nhiên, với mục tiêu kiểm soát chặt trong vấn đề tải trọng, thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) thị xã phối hợp với Công an TX.Tân Uyên tổ chức ký cam kết với hàng chục đơn vị đầu mối cung cấp hàng hóa là các doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, bến, kho hàng trên địa bàn thành phố; ký cam kết với các bến thủy nội địa tập trung dọc tuyến sông Đồng Nai với nội dung tương tự để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Việc siết chặt kiểm soát, kiểm tra tải trọng xe tải các loại là nhằm bảo vệ hạ tầng giao thông đường bộ, một khi đường giao thông được bảo vệ tốt hơn, tình hình tai nạn giao thông sẽ được kéo giảm.

Nếu như trước đây, tình trạng xe ben chở đất đá làm vương vãi trên một số tuyến đường như ĐH412, ĐH422, ĐH420 qua phường Uyên Hưng thường xuyên xảy ra thì đến nay đã chấm dứt. Với sự kiểm soát, tuần tra của lực lượng CSGT Công an TX.Tân Uyên, hoạt động của các phương tiện vận tải đang dần đi vào nề nếp trật tự hơn.

Trung tá Trần Văn Lô, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Tân Uyên cho biết: “Thời gian qua, tình trạng xe ben, xe container vi phạm quá tải trọng đã giảm. Có được kết quả trên là nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể của thị xã trong việc tuyên truyền, vận động và xử lý các trường hợp vi phạm. Tiếp tục thực hiện kế hoạch, Đội CSGT Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh, Thanh tra giao thông tỉnh tăng cường công tác kiểm soát các phương tiện quá tải trọng vào những tháng cuối năm; trong đó tập trung vào các tuyến đường trọng điểm như ĐT747, ĐT747B, ĐT746… và các tuyến đường ĐH có lưu lượng phương tiện vận tải nhiều để xử lý nghiêm vấn đề liên quan đến xe quá tải cầu, đường; vi phạm xe quá tải, quá khổ thiết kế xe; vi phạm về thay đổi kích thước thùng xe; các hành vi vi phạm do cá nhân, tổ chức xếp hàng hóa vượt quá tải trọng.”

Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an TX.Tân Uyên đã tổ chức tuần tra 30 cuộc với 120 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện và lập biên bản 46 trường hợp vi phạm vận chuyển hàng hóa quá tải. Yêu cầu hạ tải 46 xe với khoảng 239 tấn hàng hóa các loại; đồng thời ra quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên