Chia sẻ bài viết lên facebook

TX.Tân Uyên tăng cường thực hiện Chỉ thị 16

Cập nhật: 31-07-2021 | 20:36:14

(BDO) Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên cho biết thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 3506/UBND-NC của UBND tỉnh về việc tăng cường biện pháp trong thực hiện giãn cách xã hội, giảm mật độ lưu thông của người và phương tiện giao thông, thị xã đã tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm quy định giãn cách xã hội.

Lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm tra điều kiện đối với người và phương tiện vào địa bàn TX.Tân Uyên. 

Theo đó, các xã, phường của thị xã đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, từ chối hoặc trốn tránh Quyết định cách ly y tế, không thực hiện Quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ lây truyền dịch bệnh, không thực hiện áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Coivd-19 TX.Tân Uyên, cho biết thị xã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và Công văn số 3300 của UBND tỉnh. Cụ thể, thị xã đã thành lập 333 chốt với trên 2.100 người tham gia công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định giãn cách theo Chỉ thị 16.

Người dân trên đị bàn thành phố chấp hành nghiêm quy định ở nhà sau 18 giờ và đến 6 giờ sáng hôm sau. Trong từng khu, ấp của thị xã đã hạn chế rất nhiều việc đi lại của người dân, phương tiện.

Thị xã đã thành lập các đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm, kết quả đã phát hiện 771 trường hợp vi phạm quy định, tiến hành xử phạt số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng.

Hiện số ca bệnh trong cộng đồng trên địa bàn thị xã ngày càng giảm, số ca bệnh chỉ xuất hiện trong khu cách ly tập trung, khu phong tỏa. Để duy trì sản xuất an toàn, trên địa bàn thị xã có 908 doanh nghiệp đăng ký thực hiện sản xuất theo phươgn án “3 tại chỗ” với 76.679 lao động đăng ký.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 3300 của UBND tỉnh, đến nay các xã, phường của thị xã đã phát hiện và xử lý 1.187 trường hợp, trong đó nhắc nhở 338 trường hợp, lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt đối với 821 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 2,1 tỷ đồng.

Ngày 31-7, thị xã thành lập thêm 31 chốt với 148 lượt người tham gia trực chốt. Nâng tổng cộng đến nay trên địa bàn thị xã có 572 chốt với 2.437 người tham gia.

Hiện thị xã đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị, chính quyền các cấp và các đoàn thể cùng nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung sức thực hiện nghiêm các quy định giãn cách nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình thường cho mọi người dân.

Thực hiện khung giờ hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày, Công an thị xã thành lập 3 tổ tuần tra vũ trang cơ động, đồng loạt ra quân, tập trung công tác phòng chống tội phạm kết hợp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Qua đó, Công an thị xã và các xã, phường đã lập 4 biên bản vi phạm trật tự an toàn giao thông, 29 trường hợp vi phạm liên quan phòng chống dịch bệnh. 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên