TX.Tân Uyên: Tăng cường tuần tra, xử lý xe ben

Cập nhật: 15-11-2018 | 06:21:24

 Nhằm xử lý tình trạng xe ben chởđất đá phóng nhanh, vượt ẩu trên các tuyến đường ĐT747, ĐT746… thời gian quan Công an TX.Tân Uyên đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để từng bước kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe ben.

Thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết với đặc thù là một trong những địa phương có một số tuyến đường lớn, số lượng xe ben chở đất đá từ các hầm mỏ ngang qua địa bàn TX.Tân Uyên rất lớn, kéo theo tình hình giao thông phức tạp. Vì vậy, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an TX.Tân Uyên xây dựng và triển khai kế hoạch để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn liên quan đến xe ben trên địa bàn TX.Tân Uyên. Trong đó, Công an TX.Tân Uyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho các tài xế thông qua nhiều hình thức, như: Phát trên hệ thống loa phát thanh; tuyên truyền bằng các khẩu hiệu, tổ chức các buổi tuyên truyền tập trung tại các hầm mỏ, bến bãi; yêu cầu chủ xe ký cam kết chấp hành pháp luật, không chở quá khổ, quá tải…

Lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản một tài xế xe ben vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Ngoài việc phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuần tra, xử lý theo chuyên đề xe quá tải, quá khổ thì công tác tuần tra, xử lý vi phạm luật giao thông cũng được Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên thực hiện hàng ngày để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Thực hiện kế hoạch nói trên, trung tá Trần Văn Lô, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Hơn 2 tháng nay, Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức được 112 cuộc tuần tra, phát hiện 341 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trong đó, phát hiện và xử lý các lỗi xe ben 53 trường hợp vượt đèn đỏ, 108 trường hợp đi vào đường cấm, đi không đúng làn đường. Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói chung, tuần tra và xử lý xe ben vi phạm nói riêng. Có như vậy thì tình hình giao thông tại địa phương mới ổn định, hạn chế xe ben gây tai nạn”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên