TX.Tân Uyên: Tập huấn kinh tế tập thể năm 2016

Cập nhật: 31-05-2016 | 09:45:31

Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể (KTTT) TX.Tân Uyên vừa tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức KTTT năm 2016. Tham dựlớp tập huấn cóhơn 100 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển KTTT các xã, phường; bí thư chi bộ; trưởng, phó ấp, khu phố; các ban ngành đoàn thể; cán bộ tổ hợp tác, câu lạc bộ, chủ trang trại, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe một số nội dung trọng tâm vềlý luận và phân tích tình hình kinh tế tập thể; Nghị quyết Đại hội Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ 2016-2020 và tìm hiểu Quỹ Phát triển KTTT.

Tại TX.Tân Uyên hiện có 16 HTX với 528 thành viên và 479 lao động thường xuyên, trong đó có 4 HTX nông nghiệp, 7 HTX thương mại - dịch vụ, 3 HTX vận tải - xây dựng và 2 HTX tiểu thủ công nghiệp… Ngoài ra, tại TX.Tân Uyên hiện có 18 tổ hợp tác, chủ yếu hoạt động trên các lĩnh vực giết mổ gia súc gia cầm, thu mua mủ cao su, chăn nuôi, trồng bưởi và rau an toàn. Nhìn chung, các HTX, tổ hợp tác trong thời gian qua hoạt động có hiệu quả và đạt được một số kết quả khá khả quan.

HOÀNG HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên