TX.Tân Uyên: Tập huấn phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn cho người dân phường Uyên Hưng

Cập nhật: 11-12-2017 | 05:43:42

Trong hai ngày 9 và 10-12, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên đã chủ trì, phối hợp với UBND phường Uyên Hưng và Xí nghiệp Công trình công cộng thị xã tổ chức hội nghị tập huấn phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn cho hơn 800 hộ dân, hộ kinh doanh, cơ sở cho thuê nhà trọ trên địa bàn khu phố 1, 2, và 3. Tại buổi tập huấn, các hộ dân, hộ kinh doanh, chủ cơ sở trọ đã được triển khai nội dung đề án, hướng dẫn phương pháp, hình thức phân loại, thu gom rác thải sinh hoạt tại nguồn; thông báo về thời gian, tần suất, tuyến đường thu gom và thực hành phân loại rác thải.

Tại buổi tập huấn, UBND phường Uyên Hưng đã tổ chức cho đại diện các hộ dân, hộ kinh doanh, chủ cơ sở trọ đăng ký cam kết thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, không để chất thải sai quy định nhằm góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Dịp này, UBND TX.Tân Uyên đã trao tặng 1.444 sọt rác và 2.888 cuộn túi ni-lông cho các hộ dân phường Uyên Hưng, tạo điều kiện và động viên các hộ dân cùng đồng thuận thực hiện hiệu quả đề án.

Đề án thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn phường Uyên Hưng được thực hiện theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 được triển khai thí điểm từ tháng 9-2017 đến tháng 2-2018 tại các khu phố 1, 2, 3; giai đoạn 2 từ tháng 3 đến tháng 7-2018 triển khai tại các khu phố 4, 5; giai đoạn 3 từ tháng 8 đến tháng 12-2018 triển khai tại khu phố 7 và khu phố 8.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên