Chia sẻ bài viết lên facebook

TX.Tân Uyên: Thành lập được 370 Tổ công tác nắm tình hình dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 19-09-2021 | 17:48:11

(BDO) Nhằm phát huy hiệu quả phòng, chống Covid-19, Ban Thường vụ Thị ủy, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên đã chỉ đạo Đảng ủy, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các xã, phường thành lập được 370  Tổ công tác nắm tình hình dịch bệnh Covid-19.

Qua mô hình “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, hỏi thăm từng người dân” đã kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Các tổ công tác có 1.621 thành viên. Thành viên của tổ là cán bộ ấp, khu phố; lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố; tình nguyện viên và các lực lượng chi viện, tăng cường từ tỉnh và thị xã.

Với mô hình “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, hỏi thăm từng người dân”, thành viên của các tổ đã đến tận nhà người dân để thăm hỏi, động viên, nắm chắc và nắm sát tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn. Đồng thời, thành viên của các tổ lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của nhân dân, người lao động để kịp thời giải quyết, hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện giãn cách xã hội và “khóa chặt, đông cứng” tại các địa phương “vùng đỏ”.

Sau 4 ngày ra quân (từ ngày 15 đến 19-9), các tổ đã trực tiếp đi tuyên truyền, thăm hỏi được 114.748 hộ dân; tiếp cận và thăm hỏi, động viên được 408.562 người dân. Các tổ còn theo dõi tình hình người dân có hoàn cảnh khó khăn, qua đó đã kịp thời hỗ trợ 398.179 phần quà, 23.460 phần thuốc cho các trường hợp khó khăn.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên