TX.Tân Uyên: Thành lập mới 67 Đội Công nhân xung kích

Cập nhật: 15-12-2018 | 16:43:12

UBND TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Quyết định số 2499/QĐ-UBND ngày 8-10-2014 của UBND tỉnh về tổ chức và hoạt động của Đội Công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong các doanh nghiệp và triển khai kế hoạch thực hiện Đề án thành lập Đội CNXK tự quản về ANTT trong các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã giai đoạn 2018-2022.

Từ năm 2014 đến nay, việc xây dựng và phát triển mô hình Đội CNXK tự quản về ANTT trong doanh nghiệp trên địa bàn thị xã luôn được quan tâm, củng cố. Đây là mô hình quan trọng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương, được xem là một trong những mô hình điểm, mô hình quan trọng trong phong trào tự quản về ANTT trong các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

 Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên trao quyết định thành lập mới 67 Đội CNXK tự quản về ANTT trong các doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên

Sau thời gian vận động các doanh nghiệp và trên cơ sở tham mưu của các ngành chức năng, trong năm 2015-2016 TX.Tân Uyên ra quyết định thành lập 63 đội TNXK với 2.377 thành viên. Từ khi thành lập, các đội được công an các địa phương cùng chủ doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên Đội CNXK tham gia hoạt động, tổ chức các cuộc họp định kỳ, sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên trong đội và củng cố lực lượng đủ về số lượng và bảo đảm về chất lượng. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tuần tra canh gác bảo vệ tại doanh nghiệp luôn được các đội thực hiện tốt. Nhờ đó, nhiều vụ việc trộm cắp tài sản, các vụ việc vì lợi ích cá nhân kích động đình công trái pháp luật đã được lực lượng này phát hiện, ngăn chặn kịp thời, góp phần xây dựng môi trường làm việc ổn định cho các doanh nghiệp và bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Năm 2018 UBND TX.Tân Uyên xây dựng, củng cố 55 đội CNXK; ban hành quyết định thành lập mới 67 Đội CNXK, tính đến nay trên địa bàn thị xã có 122 Đội CNXK. Việc thành lập và duy trì hoạt động của các Đội CNXK trên địa bàn thị xã cơ bản mang lại hiệu quả, tạo ra những chuyển biến tích cực về tình hình ANTT tại các công ty, doanh nghiệp, qua đó đã góp phần bảo vệ ANTT trong doanh nghiệp nói riêng và tại địa phương nói chung, tạo môi trường an toàn để các doanh nghiệp an tâm đầu tư, sản xuất; đồng thời góp phần xây dựng thế trận an ninh rộng khắp, đóng góp mạnh mẽ cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thị xã.

Dịp này, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã tặng giấy khen cho 22 cá nhân và 20 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Quyết định 2499 của UBND tỉnh về tổ chức và hoạt động của Đội CNXK tự quản về ANTT trong các doanh nghiệp.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên