TX.Tân Uyên: Thông qua 2 đề tài về bưởi ở xã Bạch Đằng và sản phẩm rau ở xã Thạnh Hội

Cập nhật: 04-05-2018 | 14:51:00

Sáng qua (3-5), Hội đồng Khoa học - công nghệ TX.Tân Uyên do ông Ngô Quang Sự, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp đã thông qua Đề tài “Bình tuyển, công nhận và xây dựng vườn cây đầu dòng bưởi đường da láng và bưởi ổi ở xã Bạch Đằng” và Đề tài “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm rau Thạnh Hội”.

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp bền vững của tỉnh đã trình bày chi tiết về 2 đề tài này. Đối với Đề tài “Bình tuyển, công nhận và xây dựng vườn cây đầu dòng bưởi đường da láng và bưởi ổi ở xã Bạch Đằng”, mục tiêu chung là bình tuyển các cá thể bưởi đường da láng và bưởi ổi ưu tú nhất trong sản xuất để làm cây đầu dòng, xây dựng vườn ươm để lưu giữ, bảo tồn, quản lý và khai thác có hiệu quả nguồn giống bưởi đặc sản ở xã Bạch Đằng. Thời gian thực hiện là 30 tháng, xây dựng vườn ươm bảo tồn nguồn giống cây đầu dòng quy mô 10.000m2.

Đối với đề tài “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm rau Thạnh Hội”, mục tiêu là nâng cao về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho cộng đồng, xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể “Rau Thạnh Hội”; xác định các giải pháp hữu hiệu để làm gia tăng giá trị cho sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể; thành lập mối liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, chuyển giao các quy trình kỹ thuật sản xuất rau đạt tiêu chuẩn chất lượng mang nhãn hiệu tập thể; thời gian thực hiện là 18 tháng.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Ngô Quang Sự, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã thống nhất về sự cần thiết thực hiện Đề tài “Bình tuyển, công nhận và xây dựng vườn cây đầu dòng bưởi đường da láng và bưởi ổi ở xã Bạch Đằng” và Đề tài “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm rau Thạnh Hội”; đồng thời đề nghị đơn vị giải trình bình xét tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng và hoàn chỉnh lại hai đề tài, Phòng Kinh tế thị xã tham mưu thành lập hội đồng xét duyệt đề tài. Ông khẳng định, việc triển khai hai đề tài nói trên là rất cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển giống bưởi đặc sản của nhà vườn và phù hợp với định hướng phát triển của thị xã; phát huy hiệu quả việc sử dụng nhãn hiệu tập thể trong thực tiễn sản xuất và thương mại hóa cho sản phẩm rau của vùng.

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên