TX.Tân Uyên: Thông qua mô hình xây dựng công viên, hoa viên các xã, phường

Cập nhật: 26-03-2018 | 08:11:28

UBND TX.Tân Uyên vừa tổ chức họp thông qua mô hình xây dựng công viên, hoa viên trên địa bàn các xã, phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp, Khánh Bình, Uyên Hưng và Hội Nghĩa. Theo đó, UBND TX.Tân Uyên đã dự toán xây dựng các công viên, hoa viên các xã, phường là không gian mở, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục - thể thao cho người dân, tạo điều kiện cho các câu lạc bộ, đội, nhóm tại địa phương có điểm sinh hoạt, tăng mảng xanh đô thị; trong đó chọn xã Tân Vĩnh Hiệp là đơn vị thí điểm để rút kinh nghiệm cho các địa phương khác. Công viên xã Tân Vĩnh Hiệp có diện tích xây dựng 681m2, toạ lạc tại ấp Vĩnh Trường, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30-4-2018. Đây cũng là công trình có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng Tân Uyên (29.4.1975 - 29.4.2018), 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2018). Các công viên, hoa viên còn lại được xây dựng tại khu phố Ông Đông của phường Tân Hiệp, khu phố Khánh Tân của phường Khánh Bình, khu phố 6 của phường Uyên Hưng và ấp 4 của xã Hội Nghĩa.

Theo lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên, yêu cầu chung đặt ra là các công viên, hoa viên được thiết kế với không gian mở, thông thoáng; có lắp đặt các dụng cụ tạo điều kiện cho người dân luyện tập thể dục - thể thao và khu trò chơi trẻ em. Bên cạnh đó, các mảng xanh phải thiết kế linh hoạt, chọn cây trồng phù hợp; nền được thiết kế chắc chắn, hạn chế rong rêu khi mưa; bố trí thùng rác hợp lý, bảo đảm yêu cầu về hệ thống tưới, hệ thống chiếu sáng…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên