TX.Tân Uyên: Thông qua Quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cơ quan Nhà nước với đại diện các thành phần kinh tế

Cập nhật: 17-12-2015 | 08:35:20

Sáng 16-12, UBND TX.Tân Uyên tổ chức cuộc họp thông qua Quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cơ quan Nhà nước với đại diện các thành phần kinh tế trên địa bàn thị xã theo Chỉ thị số 49-CT/TU ngày 25-9-2015 của tỉnh về việc nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp.

Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe Quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cơ quan Nhà nước với đại diện các thành phần kinh tế, gồm 5 chương, 18 điều quy định về công tác chuẩn bị cho đối thoại, thực hiện đối thoại, xử lý công việc sau đối thoại và tổ chức thực hiện. Quy chế này được áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị, xã phường trong quá trình đối thoại với đại diện các thành phần kinh tế trên địa bàn thị xã. Việc tổ chức đối thoại phải bảo đảm tính dân chủ, công khai, minh bạch trên tinh thần hợp tác xây dựng và có hiệu quả thiết thực với phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” theo quy định về thực hiện quy chế dân chủ.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe thông qua kế hoạch đổi mới lề lối làm việc gắn với thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

N.PHƯỜNG - V.SANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên