TX.Tân Uyên: Thực hiện lộ trình ngừng chăn nuôi heo trong khu dân cư

Cập nhật: 02-10-2019 | 08:13:01

Tính đến cuối tháng 9 vừa qua, tại TX.Tân Uyên có 336/451 hộ chăn nuôi heo, giảm 77 hộ so với cuối năm 2018. Trước tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi chưa ổn định, UBND TX.Tân Uyên tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường và cơ quan chức năng tiếp tục vận động người dân ngừng chăn nuôi heo trong khu dân cư.

Trong 2 tháng qua, lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên liên tiếp tổ chức các cuộc họp với các địa phương để triển khai thực hiện lộ trình ngừng chăn nuôi heo trong khu dân cư. Theo lộ trình này, UBND TX.Tân Uyên yêu cầu chấm dứt toàn bộ các trường hợp chăn nuôi heo thuộc nhóm 1 (cán bộ công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên) và giảm tối đa các hộ chăn nuôi thuộc nhóm 2 (các cơ sở, hộ gia đình, cá nhân hoạt động chăn nuôi heo trong khu dân cư, không bảo đảm các tiêu chí về vị trí, điều kiện môi trường). Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, các xã, phường tập trung xử lý về mặt môi trường, kinh tế; lập danh sách các cơ sở gửi về Trung tâm Quan trắc Kỹ thuật - Tài nguyên môi trường tỉnh để tiến hành kiểm tra, lập biên bản, lấy mẫu chất thải, làm cơ sở xử lý vi phạm.

Thực hiện lộ trình ngừng chăn nuôi heo trong khu dân cư, UBND các xã, phường cũng đã ban hành kế hoạch, thông báo trên đài truyền thanh và trực tiếp vận động các hộ dân ngừng chăn nuôi heo trong khu dân cư; đồng thời ban hành quyết định xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường, thú y đối với các hộ chăn nuôi heo; ban hành kế hoạch ứng phó với bệnh dịch tả heo châu Phi, thường xuyên thông báo đến các hộ chăn nuôi heo về tình hình dịch bệnh.

Nhờ quyết liệt thực hiện lộ trình ngừng chăn nuôi heo trong khu dân cư, đến nay số hộ chăn nuôi heo nhỏ lẻ trên địa bàn TX.Tân Uyên chỉ còn 115 hộ với tổng đàn là 15.287 con.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên