TX.Tân Uyên: Tình hình kinh tế - xã hội quý I-2015 tiếp tục phát triển và ổn định

Cập nhật: 20-03-2015 | 07:55:53

Sáng 19-3, TX.Tân Uyên tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 7 nhằm thông qua báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I-2015 và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm quý II-2015.

Trong quý I-2015, UBND TX.Tân Uyên đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực và đạt nhiều kết quả khả quan. Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.733,8 tỷ đồng, tăng 10,24% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.408,4 tỷ đồng, tăng 19,12% và đạt 26,49% so kế hoạch cả năm; tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm được đẩy nhanh, công tác quản lý nhà nước về khai thác khoáng sản được tăng cường; môi trường sản xuất, đời sống được duy trì ổn định. Song song đó, công tác chăm lo đối tượng chính sách, các đối tượng xã hội được các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung thực hiện tốt. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, TX.Tân Uyên đã trao tặng hơn 8 tỷ đồng quà tết cho các đối tượng chính sách, đối tượng khó khăn. Trong quý, TX.Tân Uyên còn trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa và 3 căn nhà đại đoàn kết cho các đối tượng khó khăn về nhà ở. Tình hình ANTT trên địa bàn thị xã trong quý I luôn ổn định...

Phương hướng, nhiệm vụ quý II-2015 mà TX.Tân Uyên đã đề ra là tiếp tục tăng cường phát triển kinh tế và chống thất thu ngân sách, trong đó tập trung khai thác các nguồn thu theo quy định, chống thất thu thuế lĩnh vực ngoài quốc doanh; thực hiện các biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước tại khu vực đô thị; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn; tăng cường công tác tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

N.PHƯỜNG - M.SANG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên