TX.Tân Uyên: Tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Di sản văn hóa

Cập nhật: 08-11-2016 | 08:52:58

Sáng 7-11, Trung tâm VHTT TX.Tân Uyên phối hợp cùng Phòng Tư pháp thị xã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật Di sản văn hóa”. Tham dự hội thi có 15 đội đến từ 12 đơn vị xã phường, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên...

Tại hội thi, các đội lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: Thi rung chuông vàng; thi khởi động; thi chung sức và thi hùng biện với các câu hỏi kiến thức liên quan đến các Di sản văn hóa Việt Nam như Sắc lệnh số 65 về việc bảo tồn di sản văn hóa dân tộc do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký; Luật Di sản văn hóa; các nghị định của Thủ tướng Chính phủ về thi hành một số điều của Luật Di sản văn hóa và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa; việc quản lý và bảo vệ di sản văn hóa; việc xử lý tài sản bị chôn giấu, bị chìm đắm và các di sản văn hóa trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Qua hội thi nhằm tuyên truyền rộng rãi Luật Di sản văn hóa và các văn bản hướng dẫn thực hiện có liên quan đến các tầng lớp nhân dân để mọi người nắm và hiểu rõ về Luật Di sản văn hóa. Từ đó, nâng cao ý thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử văn hóa, tránh tình trạng xâm hại di tích cũng như lợi dụng di tích làm bào mòn các giá trị lịch sử văn hóa.

MINH SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên