Tx.Tân Uyên: Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Cập nhật: 16-04-2021 | 08:29:53

Chiều 14-4, TX.Tân Uyên đã triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2021.

Ông Bùi Văn Tiên, Trưởng Phòng Y tế TX.Tân Uyên, cho biết Tháng hành động vì ATTP năm 2021 là điểm nhấn nhằm phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm, từ đó giảm thiểu các hành vi vi phạm về quảng cáo thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc nhiều người mắc do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn. Bên cạnh đó, trong tháng hành động này lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các địa bàn trọng điểm; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Thông qua đợt cao điểm kiểm tra bảo đảm ATTP ngành chức năng sẽ kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP; phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về ATTP; đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn.

Tháng hành động vì ATTP diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5-2021.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên