TX.Tân Uyên: Viếng Khu di tích tưởng niệm truyền thống Chiến khu Vĩnh Lợi

Cập nhật: 25-07-2017 | 07:32:28

* Khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ phường Tân Hiệp

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 24- 7, Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN TX.Tân Uyên tổ chức Lễ viếng Khu di tích tưởng niệm truyền thống Chiến khu Vĩnh Lợi. Dự lễ viếng có ông Vũ Minh Sang, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo và nhân dân địa phương.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, dâng hoa, thắp hương tại khu tưởng niệm và đài chiến thắng, thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh trên mảnh đất Chiến khu Vĩnh Lợi. Ngay sau đó, các đại biểu đã về dự lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ phường Tân Hiệp, cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng thời nghe lãnh đạo địa phương báo cáo kết quả chăm sóc đời sống gia đình chính sách năm 2017. Theo đó, toàn phường Tân Hiệp hiện có 314 đối tượng người có công, trong đó có 26 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 1 mẹ còn sống. Hàng năm, địa phương đều tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Được biết, Nhà bia ghi danh liệt sĩ có vốn đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 1.000m2. Công trình khắc tên 25 mẹ Việt Nam anh hùng đã từ trần và 151 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

H.NHUNG - M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên