TX.Tân Uyên: Xã Thạnh Hội có 2 vị trí xung yếu bị sạt lở

Cập nhật: 16-02-2017 | 22:12:29

Xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên có tổng diện tích 423 ha, trong đó có 277 ha diện tích đất liền. Qua kiểm tra thực tế, ngành chức năng của thị xã đã xác định được 2 vị trí xung yếu bị sạt lở tại ấp Tân Hội (vị trí Cổ Rùa) với tổng chiều dài khoảng 800m, trong đó có 500m thuộc nhánh sông lớn và 300m thuộc nhánh sông nhỏ cần phải tiến hành thực hiện các biện pháp cấp bách chống sạt lở để bảo đảm an toàn cho khu dân cư và các công trình hạ tầng trong khu vực, đặc biệt là việc bảo tồn di tích Cù lao Rùa. Theo lãnh đạo xã Thạnh Hội, hiện có khoảng 15 hộ dân đang sinh sống tại khu vực được cho là mức độ sạt lở cao.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Thạnh Hội mới đây, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, đã đề nghị địa phương nhanh chóng làm tờ trình đề nghị UBND tỉnh, thị xã xem xét đầu tư, đưa ra các giải pháp làm giảm thiểu vấn đề sạt lở hiện nay. Cùng với đó, ông đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, ban, ngành liên quan phối hợp tham mưu UBND thị xã đẩy nhanh các biện pháp khắc phục tình trạng sạt lở tại địa phương. Ông Tươi cũng yêu cầu địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân dọc bờ sông, quanh khu vực sạt lở nâng cao ý thức giữ đất để hạn chế sạt lở.

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên