TX.Tân Uyên: Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh, toàn diện

Cập nhật: 28-03-2018 | 08:19:13

Đến nay, TX.Tân Uyên đã thành lập được 12 chi bộ quân sự có cấp ủy, 23 Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) khối cơ quan, 2 đội tự vệ doanh nghiệp Nhà nước, 4 đội tự vệ doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài với số lượng dân quân tự vệ (DQTV) đạt chỉ tiêu trên giao (1% so với dân số).

 Trung đội dân quân cơ động TX.Tân Uyên tham gia huấn luyện đội ngũ, đội hình lá chắn chống bạo động

Hàng năm, lực lượng cán bộ DQTV các cấp trên địa bàn thị xã thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ. Các địa phương tổ chức tập huấn cho cán bộ, huấn luyện chiến sĩ DQTV đúng, đủ nội dung chương trình, thời gian theo quy định; tổ chức duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, lực lượng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ dịp lễ, tết. DQTV thị xã đã phối hợp hiệu quả với các lực lượng trong công tác tuần tra canh gác, bảo đảm trật tự trị an ở địa bàn. Trong quý I-2018, lực lượng DQTV thị xã đã độc lập và phối hợp công an, lực lượng chức năng bắt, xử lý hàng trăm vụ việc vi phạm pháp luật, ổn định tình hình an ninh trật tự tại các doanh nghiệp, các tụ điểm trên địa bàn.

MẠNH TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên