TX.Thuận An: Bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ thuật truyền thanh và viết tin, bài báo chí

Cập nhật: 07-04-2016 | 08:40:37

* Tập huấn tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm

Ngày 6-4, Đài Truyền thanh TX.Thuận An phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ thuật truyền thanh và viết tin, bài báo chí năm 2016. 40 học viên là cán bộ đài truyền thanh cơ sở, cộng tác viên các xã, phường và các ban ngành, đoàn thể thị xã tham gia.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được truyền đạt một số phương pháp cũng như kỹ năng viết tin, bài báo chí; kỹ năng thực hiện phóng sự cũng như cách thức sử dụng hình ảnh báo chí. Sau đó, các học viên cùng giao lưu trao đổi về thực hành viết 1 bản tin. Ngoài ra, học viên là cán bộ đài truyền thanh xã, phường còn được hướng dẫn việc thực hiện chương trình truyền thanh cơ sở và thao tác kỹ thuật cũng như cách sử dụng và bảo quản máy móc trong quá trình vận hành... Thông qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí nhằm trang bị những kiến thức cơ bản trong quá trình viết tin, bài báo chí, bảo đảm tính chính xác đồng thời tạo điều kiện giúp các học viên tích cực hơn trong việc cộng tác tin, bài phản ánh kịp thời các sự kiện, phong trào tại cơ sở trên các phương tiện thông tin đại chúng.

* Cùng ngày, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Thuận An phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm đối với lao động nông thôn năm 2016 cho hơn 80 cán bộ, viên chức.

Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được phổ biến một số nội dung cơ bản như: kỹ năng tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm đối với lao động nông thôn; Quyết định 971 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1956 ngày 27-11-2009 của Thủ tướng phê duyệt đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”; Quyết định số 46 của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng...

HÀ THU - VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên