TX.Thuận An: Các chợ, cửa hàng chuẩn bị hàng hóa tết

Cập nhật: 13-11-2018 | 06:58:05

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thời điểm này, các siêu thị, chợ, điểm bán lẻ trên địa bàn TX.Thuận An đang chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết.

Chủ động hàng hóa từ sớm

Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chị Nguyễn Thị Thu Lan, tiểu thương kinh doanh giày, dép gần 20 năm nay tại chợ Lái Thiêu (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An), cho biết cũng như các năm trước, dịp này chị đã chủ động đặt hàng sớm để các cơ sở sản xuất làm kịp hàng cung cấp để chị phục vụ thị trường tết. Dịp tết là cơ hội để chị cung cấp nhiều hàng hóa cho khách hàng, qua đó chị có thêm nguồn thu nhập khá để cuộc sống gia đình được tươm tất hơn. Chị hy vọng tết năm nay, sức mua mặt hàng giày dép tại cửa hàng tăng hơn so với mọi năm.

Bà Âu Thị Kim Chi, tiểu thương chợ Búng (phường An Thạnh, TX.Thuận An), chia sẻ bà buôn bán tạp hóa và hàng rau củ quả tươi. Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao so với ngày thường, nhất là các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, rau các loại, nên hiện bà đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết sắp tới.

Các chợ, cửa hàng… trên địa bàn TX.Thuận An chủ động hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2019 từ sớm. Ảnh: VĂN TIẾN

Theo ông Đặng Công Khanh, Trưởng ban Quản lý chợ Búng, ban quản lý đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các tiểu thương chuẩn bị tốt hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm phục vụ Tết Kỷ Hợi của người dân. Đối với các mặt hàng hàng phục vụ tết, ban quản lý chợ khuyến khích tiểu thương kinh doanh những sản phẩm truyền thống của địa phương như mứt, bánh tét, bánh ú...; đồng thời yêu cầu phải chú trọng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cùng với công tác chuẩn bị, tới đây Ban Quản lý chợ Búng sẽ phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra nguồn gốc sản phẩm bán tại chợ nhằm kịp thời ngăn chặn hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, góp phần mang lại sự an tâm của khách hàng.

Khuyến khích mua sắm hàng Việt

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các siêu thị, chợ, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TX.Thuận An đã quan tâm, ưu tiên kinh doanh, phân phối những sản phẩm bảo đảm chất lượng do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Chị Lan cho hay, các mặt hàng giày, dép sản xuất tại Việt Nam chất lượng rất tốt, mẫu mã đa đạng và quan trọng là giá cả phải chăng nên được nhiều người quan tâm, mua sử dụng. Hiện cửa hàng chị có đến 80% sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ông Khanh nói, chợ Búng là chợ truyền thống của địa phương nên Ban Quản lý chợ luôn vận động, khuyến khích các tiểu thương kinh doanh, buôn bán những sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Do đó, hiện nay tỷ lệ hàng Việt Nam bày bán tại các sạp hàng hóa của tiểu thương trong chợ chiếm số lượng lớn. Chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới, các tiểu thương trong chợ cũng ưu tiên cung ứng những mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Mai, khách hàng ở phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, chia sẻ hàng Việt Nam chất lượng rất tốt, giá cả cũng phù hợp nên gia đình bà thường chọn hàng Việt để mua sắm. Dịp tết tới, gia đình bà tiếp tục ưu tiên mua hàng sản xuất trong nước bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm về sử dụng.

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết địa phương đã lên kế hoạch chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán 2019. Theo đó, địa phương sẽ tổ chức các gian hàng với nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết cho nhân dân; yêu cầu Ban Quản lý chợ Lái Thiêu vận động bà con tiểu thương tập trung quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam đến khách hàng. Tới đây, phường sẽ thành lập đoàn kiểm tra tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại khác…

Theo nhận định của các ngành chức năng, thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại Bình Dương sẽ dồi dào, phong phú, giá cả ổn định. TX.Thuận An là địa bàn đô thị, sức mua lớn, việc các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… trên địa bàn chủ động nguồn hàng hóa phục vụ tết từ sớm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm, góp phần ổn định thị trường, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên