TX.Thuận An: Cải cách thủ tục hành chính theo hướng phục vụ người dân

Cập nhật: 14-03-2018 | 22:12:01

Trong quý I-2018, TX.Thuận An tiếp tục có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). UBND thị xã luôn chú trọng công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các kế hoạch về cải cách TTHC, nhất là kế hoạch thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương và đạt nhiều kết quả tốt.

Người dân hài lòng

Đến bộ phận “một cửa” của UBND TX.Thuận An trong những ngày giữa tháng 3-2018, chúng tôi thấy có sự thay đổi rõ rệt. Ngay tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, người dân, tổ chức được tiếp cận các bảng hướng dẫn TTHC rõ ràng, được nhân viên hướng dẫn chi tiết cách ghi biểu mẫu, hoàn tất hồ sơ. Sau đó vào khu vực ngồi chờ có máy lạnh để nộp hồ sơ. Bà Lê Thị Kim Loan, ngụ KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, nhận xét: “Tôi vừa làm xong hồ sơ xin thành lập cơ sở sản xuất. Tôi rất hài lòng về bộ phận tiếp nhận hồ sơ. Cán bộ “một cửa” đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, cởi mở, tốt hơn trước rất nhiều” .

 Cán bộ “một cửa” UBND TX.Thuận An tiếp nhận hồ sơ người dân

Để người dân làm “giám khảo”, trực tiếp “chấm điểm” đối với sự phục vụ của cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND thị xã đã bố trí các máy tính bảng tại từng vị trí việc làm của cán bộ để người dân đánh giá sự hài lòng hoặc không hài lòng. Từ chỉ số ghi nhận này cho thấy đa số người dân hài lòng về bộ phận “một cửa” của UBND TX.Thuận An. Cụ thể trong quý I-2018, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TX.Thuận An đã tiếp nhận 11.131 hồ sơ, hồ sơ trễ hẹn chiếm 0,13% thuộc về lĩnh vực đất đai đối với hồ sơ xác minh nhiều lần, nhiều nơi. Đây cũng là kết quả tích cực, thể hiện sự phục vụ của chính quyền các cấp trong công tác giải quyết TTHC.

Theo ông Đỗ Thanh Sử, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, để phục vụ sự hài lòng của người dân, tổ chức, UBND thị xã luôn ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước, tiếp tục duy trì và nâng cấp trang thông tin điện tử thị xã theo hướng dễ tiếp cận, đầy đủ các thông tin và phục vụ có hiệu quả cho giải quyết công việc chuyên môn của cán bộ, công chức cũng như tra cứu hồ sơ thủ tục hành chính của người dân. Song song đó là quyết tâm xây dựng bộ phận “một cửa” đạt chuẩn quy định. Vì vậy, từng cán bộ công chức (CBCC) là ”viên gạch” cùng chung tay góp sức xây dựng bộ phận “một cửa” thân thiện, hiện đại, bảo đảm sự hài lòng cao trong nhân dân.

Cải cách theo hướng phục vụ

Có được kết quả này, UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, phòng thường xuyên, kịp thời đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước ở địa phương, thực hiện bảo đảm đúng quy trình, thủ tục, thời gian quy định về các TTHC, tạo sự đồng tình, đánh giá cao của tổ chức, cá nhân. Trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, UBND thị xã luôn thực hiện có hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC trên địa bàn thị xã năm 2018, ban hành xây dựng kế hoạch đào tạo năm 2018 bảo đảm tạo nguồn CBCC phục vụ cho nhu cầu quản lý chính quyền địa phương, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn, lý luận chính trị, kiến thức quản lý nhà nước, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ CBCC.

Trong việc xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, UBND thị xã luôn quyết tâm thực hiện đạt kết quả tốt. Các nội dung của mô hình đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân ngày càng được nâng lên. Theo ông Đỗ Thanh Sử, trong thời gian tới, UBND thị xã tiếp tục thực hiện Đề án cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND thị xã, tăng cường bố trí số TTHC đang tiếp nhận tại cơ quan đơn vị xuống thực hiện tại Bộ phận một cửa và tiếp tục duy trì thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND các xã, phường đã được phê duyệt. Cùng với đó, TX.Thuận An sẽ triển khai thực hiện nghiêm túc công tác rà soát thủ tục hành chính, để góp phần hoàn thiện bộ thủ tục hành chính chung của thị xã.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên