TX.Thuận An: Cần có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại mũi tàu Phú Long

Cập nhật: 16-05-2019 | 08:46:14

Sau khi cầu sắt Phú Long cấm phương tiện lưu thông để tháo dỡ, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực mũi tàu Phú Long (TX.Thuận An) càng trở nên phức tạp. Bên cạnh đó, việc phân luồng giao thông tại đây không hợp lý chẳng những gây ùn tắc giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

 Vừa qua, người dân đã phản ánh đến Báo Bình Dương tình hình trật tự ATGT tại khu vực mũi tàu Phú Long diễn biến phức tạp, dẫn đến nguy cơ mất ATGT. Từ phản ánh của người dân, P.V đã có mặt tại mũi tàu Phú Long để ghi nhận tình hình trật tự ATGT tại đây. Theo nghi nhận của P.V vào chiều ngày 14-5, giao thông tại khu vực mũi tàu Phú Long hỗn loạn, thỉnh thoảng xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ.

Nhiều xe hai bánh lưu thông từ cầu Phú Long về hướng TP.Thủ Dầu Một phải cắt ngang đầu xe ô tô để rẽ vào quốc lộ 13, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Không chỉ vậy, các phương tiện di chuyển từ đường ĐT745 (Cách Mạng Tháng Tám) ra quốc lộ 13 để về hướng ngã tư Bình Phước không được đi thẳng mà phải rẽ sang phải hướng cầu Phú Long một đoạn khoảng 400m rồi băng qua đường ra quốc lộ 13 để tiếp tục đi về TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nhiều người dân lại đi ngược chiều từ đường ĐT745 ra quốc lộ 13 dẫn đến “đối đầu” với những phương tiện lưu thông theo hướng ngược lại. Bên cạnh đó, một số người dân điều khiển xe máy lưu thông từ TP.Hồ Chí Minh về phường Lái Thiêu còn đi ngược chiều từ trạm thu phí trên quốc lộ 13 rồi cắt ngang dòng phương tiện đang lưu thông từ cầu Phú Long vào quốc lộ 13 để rẽ vào đường ĐT745.

Từ khi cầu sắt Phú Long cấm phương tiện lưu thông để tháo dỡ, tình hình giao thông tại mũi tàu Phú Long ngày càng phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Nói thêm về tình hình giao thông ở đây, ông Nguyễn Văn Hoàng (ngụ khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu) lắc đầu ngao ngán: “Kể từ khi cầu sắt Phú Long cấm lưu thông để tháo dỡ, tình hình giao thông ở mũi tàu Phú Long càng thêm phức tạp. Nhiều người lần đầu tiên đi qua khu vực này đều ngơ ngác không biết sẽ đi đường nào, hướng nào. Phương tiện từ cầu Phú Long muốn đi vào quốc lộ 13 về Bình Dương thì phải băng qua đường để vào trạm thu phí. Trong khi làn đường để qua trạm thu phí dành cho các phương tiện từ cầu Phú Long rẽ về Bình Dương rất hẹp nên khi ô tô chờ soát vé thì toàn bộ xe máy phía sau phải đứng chờ. Đến giờ cao điểm tình trạng giao thông tại đây hỗn loạn như “ong vỡ tổ”. Theo ông Hoàng để tránh các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, các ngành chức năng nên nghiên cứu việc phân luồng giao thông tại đây và có phương án di dời, bố trí trạm thu phí hợp lý.

Trao đổi với P.V về tình trạng trên, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An, cho biết: “Trước đây cầu sắt Phú Long đã giúp người dân Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh đi lại dễ dàng, rút ngắn thời gian di chuyển. Sau hơn 100 năm sử dụng, cây cầu đã xuống cấp, không còn bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông. Theo chủ trương của UBND tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh, cầu Phú Long cũ được tháo dỡ để duy trì phát triển kinh tế, giao thương đường thủy. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là sau khi tháo dỡ cầu sắt, nhiều phương tiện xe hai bánh lưu thông qua cầu Phú Long mới dẫn đến tình hình trật tự ATGT ở mũi tàu Phú Long thêm phức tạp. UBND thị xã đang xin kinh phí nâng cấp tuyến đường đê bao, đoạn từ cầu sắt đến cầu Phú Long nhằm giúp người dân có thêm lựa chọn khi di chuyển, góp phần giảm áp lực giao thông tại mũi tàu Phú Long. Hiện nay, Sở Giao thông - Vận tải cũng đang nghiên cứu phương án di dời trạm thu phí”.

Trong khi đó, Đại úy Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TX.Thuận An, cho biết để bảo đảm trật tự ATGT ở mũi tàu Phú Long, nhất là từ khi cầu sắt tháo dỡ, đơn vị thường xuyên phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông quốc lộ 13 tham gia điều tiết, phân luồng giao thông, chống ùn tắc tại đây vào giờ cao điểm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên