TX.Thuận An: Cần sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm ở rạch Sáu Tro - Nhà Vuông

Cập nhật: 29-07-2019 | 09:27:43

Gần đây, trên rạch Sáu Tro - Nhà Vuông (khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An) xuất hiện nhiều rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường và ách tắc dòng chảy. Để giải quyết tình trạng trên, ngành chức năng cần sớm có giải pháp khắc phục và xử lý nghiêm các trường hợp vứt rác xuống rạch.


Rạch Sáu Tro - Nhà Vuông đang bị ô nhiễm bởi rác thải

Trước đây, khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh được xem là điểm “nóng” về tình trạng ngập úng. Nguyên nhân là do khu phố Thạnh Lộc có địa hình trũng thấp nên mỗi khi mưa lớn, một lượng nước khá lớn từ khu vực TP.Thủ Dầu Một chảy về khu phố qua rạch Sáu Tro - Nhà Vuông. Trong khi đó, tuyến rạch này lại tương đối nông và hẹp, thường xuyên bị ách tắc dẫn đến ngập nước cục bộ, gây ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của nhiều hộ dân.

Trước tình trạng trên, UBND TX.Thuận An đã tiến hành nâng cấp bê tông đá hộc rạch Sáu Tro - Nhà Vuông, kết hợp làm đường giao thông (đoạn giáp ranh từ TP.Thủ Dầu Một đến khu vực tổ 6, khu phố Thạnh Lộc). Sau khi công trình đưa vào sử dụng, khả năng thoát nước của rạch Sáu Tro - Nhà Vuông đã được cải thiện, góp phần hạn chế tình trạng ngập nước cục bộ ở khu phố Thạnh Lộc.

Tuy nhiên, gần đây trên tuyến rạch này xuất hiện nhiều rác thải sinh hoạt, trong đó có cả xác chết động vật gây ô nhiễm môi trường và cản trở dòng chảy. Ông Trần Văn Hạnh, người dân địa phương cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi chính quyền địa phương mở rộng, nâng cấp rạch Sáu Tro - Nhà Vuông vì góp phần giảm ngập úng tại khu vực này. Từ ngày đưa vào sử dụng, chúng tôi thấy rất nhiều rác thải sinh hoạt từ khu vực thượng nguồn trôi xuống đoạn chưa thi công. Lâu dần, rác tạo thành mảng lớn bốc mùi hôi thối và gây ách tắc dòng chảy. Chúng tôi mong cơ quan chức năng thường xuyên vớt rác, khơi thông dòng chảy và xử lý nghiêm các trường hợp vứt rác xuống rạch”.

Trao đổi với P.V về tình trạng trên, ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết rác thải sinh hoạt trên rạch Sáu Tro - Nhà Vuông chủ yếu từ thượng nguồn hướng TP.Thủ Dầu Một trôi xuống. Bên cạnh đó, một số ít hộ dân ở địa phương sống dọc theo rạch chưa ý thức, tiện tay vứt rác xuống rạch. “Trong thời gian tới, UBND thị xã sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 công trình nâng cấp mở rộng rạch Sáu Tro - Nhà Vuông (đoạn từ khu phố Thạnh Lộc về hướng Suối Cát) để giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng trong khu vực. Đồng thời, ngành chức năng của thị xã sẽ thường xuyên vớt rác, khơi thông dòng chảy và tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt xuống kênh rạch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhiều lần”, ông Vũ nhấn mạnh.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên