TX.Thuận An: Chăm lo đội ngũ học sinh giỏi

Cập nhật: 17-08-2015 | 10:01:23

TX.Thuận An là địa phương chịu nhiều áp lực gia tăng học sinh (HS) vào mỗi năm học mới. Lo cho tương lai của thế hệ trẻ, ngoài quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, TX.Thuận An cũng không quên chăm lo cho đội ngũ HS giỏi. Thực hiện công tác “khuyến học, khuyến tài”, hàng năm, hội khuyến học các cấp phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo khen thưởng kịp thời những HS có thành tích học tập tốt.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Hội Khuyến học TX.Thuận An nhìn nhận, năm học 2014-2015 chất lượng giáo dục của thị xã có chuyển biến tốt cả trong giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Chất lượng giáo dục toàn diện được bảo đảm duy trì ổn định. Công tác bồi dưỡng HS giỏi được ngành chú trọng, chất lượng HS giỏi được nâng lên rõ rệt. Năm học qua, toàn thị xã có 10 HS giỏi quốc gia, 176 HS giỏi cấp tỉnh. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp công sức, trí tuệ của người thầy hàng ngày chăm chút dạy chữ, dạy làm người cho HS, sự cố gắng của các em, đồng thời có sự phối hợp tích cực của hội khuyến học các cấp. Trong năm học 2014-2015, hội khuyến học các cấp đã tặng quà, học bổng cho 3.784 em, khen thưởng cho 7.311 HS giỏi, khen thưởng 99 giáo viên dạy giỏi.

Trước thềm năm học mới, được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, mới đây Hội Khuyến học TX.Thuận An đã trao 198 suất học bổng cho HS vượt khó hiếu học, 176 HS giỏi cấp tỉnh và 92 giáo viên bồi dưỡng HS giỏi với tổng số tiền trên 351 triệu đồng. Em Nguyễn Đức Việt Hùng, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Bình Hòa, là một trong số những HS đạt thành tích cao trong học tập được tuyên dương trong đợt này. Năm học vừa qua em đoạt giải 3 giải toán trên internet cấp thị xã, đoạt giải khuyến khích cấp tỉnh và huy chương đồng cấp quốc gia cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh. Cảm động trước sự quan tâm của xã hội và ngành, em hứa tiếp tục tự học, tự rèn để đạt những thành tích cao hơn trong năm học mới 2015-2016.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X