TX.Thuận An: Chuẩn bị chu đáo cho đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 05-12-2014 | 08:43:26

Đảng bộ TX.Thuận An là một trong hai Đảng bộ trực thuộc được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm, để rút kinh nghiệm. Để đại hội các cấp của thị xã diễn ra theo đúng kế hoạch, Thị ủy Thuận An đã gấp rút chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội bảo đảm đúng quy trình, nguyên tắc và yêu cầu của cấp trên.

Trung tâm mua sắm Aeon Mall đi vào hoạt động sẽ là động lực để TX.Thuận An phát triển thương mại - dịch vụ trong quá trình đô thị hóa. Ảnh: TRÍ DŨNG

Tập trung 4 nhóm công việc

Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An, cho biết để thực hiện công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng các cấp của thị xã bảo đảm đúng quy định, quy trình, thời gian qua Thị ủy đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, Thị ủy đã tổ chức triển khai quán triệt trong toàn Đảng bộ Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Trung ương.

Căn cứ Kế hoạch số 61 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về “Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” và Hướng dẫn 26 của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020; trong đó bao gồm tất cả chi tiết quá trình, trình tự thời gian biểu cụ thể để hoàn tất các công tác chuẩn bị về nội dung và nhân sự. Song song đó, Thị ủy đã phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong thị xã. Đợt phát động được chia làm hai chặng: Vào dịp trước kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và trước Đại hội Đảng bộ thị xã.

Thuận An được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm, rút kinh nghiệm. Do đó, thời gian tiến hành đại hội dự kiến sẽ sớm hơn các nơi khác khoảng 2 tháng. Cụ thể, Đại hội Đảng bộ cơ sở sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 3-2015 và Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã hoàn thành vào trung tuần tháng 6-2015.

Theo đó, Thị ủy Thuận An đã tập trung thực hiện đồng thời 4 nhóm công việc trong công tác chuẩn bị đại hội Đảng bao gồm: Triển khai, quán triệt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn 26 của Ban Tổ chức Trung ương, Hướng dẫn số 10, 11 của Ủy Ban kiểm tra Trung ương và Kế hoạch 61 của Tỉnh ủy; nhóm công việc xây dựng kế hoạch, quy trình tổ chức đại hội; nhóm triển khai tổng kết, soát xét các chương trình hành động, các mục tiêu, chỉ tiêu được đề ra trong nghị quyết nhiệm kỳ X; nhóm công tác thi đua và chuẩn bị các điều kiện về vật chất cho đại hội các cấp.

Bên cạnh đó, Thị ủy đã thành lập các tiểu ban giúp việc và tổ chức đại hội. Các ủy viên thường vụ Thị ủy và cấp ủy viên đều được phân công chỉ đạo, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội của Đảng bộ cấp dưới.

Chú trọng phát triển đô thị

Trên cơ sở xác định rõ báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ X, qua đó đánh giá đúng tình hình và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ X gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; làm rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, Đảng bộ thị xã xác định mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Ông Đỗ Thành Tâm cho biết, đối với TX.Thuận An, Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI có ý nghĩa hết sức quan trọng, Đây sẽ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ về nhiệm vụ chính trị đó là: “Xây dựng đô thị Thuận An phát triển bền vững, phù hợp vị trí đầu cầu kết nối không gian đô thị giữa TP.Hồ Chí Minh với thành phố Bình Dương vào năm 2020”. Do đó, tổng kết nhiệm kỳ lần này cần phải quan tâm đến việc rút ra bài học kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, phát triển thời gian qua cũng như năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, vai trò của hệ thống chính trị; các kết quả kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh… để làm cơ sở cho phương hướng nhiệm vụ mục tiêu nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ mới 2015- 2020, Đảng bộ thị xã xác định tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng trưởng nhanh, bền vững; phát triển dịch vụ truyền thống, ưu tiên phát triển dịch vụ cao cấp, có hàm lượng chất xám cao, dịch vụ hỗ trợ cho sản xuất, kinh doanh… Theo UBND TX.Thuận An, từ đầu năm đến nay thị xã đã triển khai thực hiện 26 công trình giao thông nông thôn - chỉnh trang đô thị với tổng vốn trên 5.000 tỷ đồng, đạt trên 130% kế hoạch năm. Hoạt động thương mại tiếp tục phát triển, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 18.600 tỷ đồng, tăng trên 18% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn thị xã năm 2014 ước đạt 69.596 tỷ đồng tăng 9% so với năm 2013.

Song song với công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội Đảng các cấp, Thị ủy Thuận An cũng đã chú trọng công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy bảo đảm đúng điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và hướng dẫn của cấp trên; phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể, bảo đảm tiêu chuẩn chung của cán bộ được quy định tại Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tiêu chuẩn cán bộ trong Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị. Hiện Thị ủy Thuận An đã rà soát xong quy hoạch, củng cố một số chức danh để tiến hành quy hoạch nhân sự.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên