TX.Thuận An: Công nghiệp tăng trưởng khá

Cập nhật: 13-06-2016 | 09:27:14

Trong những tháng đầu năm 2016, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn TX.Thuận An tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá. Điểm đáng chú ý là các doanh nghiệp (DN) trong nước và DN nước ngoài hoạt động trên địa bàn thị xã có mức tăng trưởng đồng đều.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Takako Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore I, TX.Thuận An) Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 7,8%

Từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp của TX.Thuận An ước thực hiện 87.820 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2015; trong đó sản xuất của các DN trong nước tăng 7,5%, các DN có vốn đầu tư nước ngoài tăng 7,9%. Đối với hoạt động sản xuất của DN quốc doanh trên địa bàn, giá trị sản xuất ước thực hiện 420 tỷ đồng; cơ cấu giá trị sản xuất chiếm khoảng 0,5% trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn. Đối với DN ngoài quốc doanh trên địa bàn, giá trị sản xuất ước thực hiện 26.750 tỷ đồng, tăng 11%; cơ cấu giá trị sản xuất chiếm 30,4% trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn. Riêng DN có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn, giá trị sản xuất ước thực hiện 60.650 tỷ đồng, tăng 7,9%; cơ cấu giá trị sản xuất chiếm 69,1% so với tổng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn.

Đến nay, trên địa bàn TX.Thuận An có khoảng 1.285 DN đang hoạt động và có 3 khu công nghiệp (KCN) là Việt Hương, Việt Nam - Singapore, Đồng An và 2 cụm công nghiệp (CCN) gồm An Thạnh, Khu sản xuất Bình Chuẩn.

Ông Trương Công Thạch, Phó Trưởng phòng Kinh tế TX.Thuận An cho biết, trong những tháng đầu năm 2016, ngành công nghiệp của thị xã tiếp tục tăng trưởng ổn định. Các ngành như chế biến thực phẩm, may mặc, sản phẩm điện tử, sản phẩm hóa chất... giá trị sản xuất chiếm tỷ trọng lớn.

Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả

Là một trong những DN chuyên sản xuất, xuất khẩu sản phẩm guốc gỗ truyền thống, ông Thái Văn Anh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Thái cho biết, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của công ty từ đầu năm đến nay khá ổn định. Hiện ngành guốc gỗ đang vào mùa sản xuất, dự tính trong mùa hè này công ty sẽ xuất khẩu hơn 120.000 đôi guốc gỗ vào thị trường như châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan... Doanh thu dự kiến đạt khoảng 1,2 triệu USD. Còn bà Nguyễn Nhật Anh Thư, Tổng Giám đốc Công ty Takako Việt Nam - chuyên sản xuất linh kiện cơ khí (KCN Việt Nam - Singapore I, TX.Thuận An) cho biết, trong những tháng đầu năm nay, hoạt động sản xuất của công ty tiếp tục ổn định. Bình quân mỗi tháng công ty sản xuất được 1 triệu sản phẩm, doanh thu khoảng 3 triệu USD/tháng. Trong khi đó, các thị trường xuất khẩu chủ lực của công ty như Nhật, Mỹ, Trung Quốc đều duy trì mức tăng trưởng khá.

Theo ông Trần Tuấn Anh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý các KCN tỉnh, từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của DN trong các KCN trên địa bàn TX.Thuận An ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, tính trong 5 tháng đầu năm nay, số vốn đầu tư tăng thêm của các DN nước ngoài tại KCN Đồng An là 11,5 triệu USD, tại KCN Việt Hương là gần 3 triệu 828 ngàn USD...

Có thể nói, những kết quả đạt được trên lĩnh vực công nghiệp trong những tháng đầu năm là cơ sở quan trọng để TX.Thuận An thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm năm 2016.

 

 PHƯƠNG LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên