Tx.Thuận An: Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 22-07-2017 | 10:56:33

TX.Thuận An vừa tổ chức sơ kết công tác an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo báo cáo của Ban ATGT TX.Thuận An, tình hình giao thông trên địa bàn trong thời gian qua diễn biến phức tạp, số vụ và số người bị thương vì TNGT tăng cao.

Một trong những nhiệm vụ từ nay đến cuối năm được Ban ATGT TX.Thuận An đặt ra là kiềm chế, giảm dần tai nạn giao thông (TNGT); đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát kết hợp với tuyên truyền nhằm kéo giảm TNGT một cách căn cơ.

Theo đánh giá, thời gian qua các cơ quan ban ngành đã có nhiều nỗ lực trong việc tham gia kéo giảm TNGT. Với vai trò là lực lượng chủ lực, Công an TX.Thuận An đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CA TX.Thuận An đã tham gia được 2.758 ca trực với 13.901 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện và lập biên bản 6.459 trường hợp, tạm giữ 2.030 phương tiện và 4.429 giấy tờ xe các loại, phạt với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng.

Hiện trường một vụ TNGT trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua TX.Thuận An. Thời gian qua tuyến đường này thường xuyên xảy ra TNGT, đặc biệt vào những ngày cuối tuần      Ảnh: H.PHƯỚC

 

Bên cạnh lực lượng công an, các ban ngành, đoàn thể ở địa phương đã có những hoạt động đặc thù nhằm kéo giảm TNGT. Điển hình như Phòng Tư pháp thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT, đặc biệt là tại các khu nhà trọ, các công ty đóng trên địa bàn; qua đó đã tổ chức được 20 cuộc tuyên truyền cho 1.500 người dân; phối hợp hệ thống loa phát thanh của TX.Thuận An phát được 355 giờ tuyên truyền nội dung về ATGT. Liên đoàn Lao động TX.Thuận An đã lồng ghép tuyên truyền được 20 cuộc, thu hút hơn 1.000 lao động tham dự. Bên cạnh đó, đơn vị này còn có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về giao thông cho đối tượng công nhân lao động bằng các hình thức như phát tài liệu tuyên truyền tại các giỏ xách pháp luật ở các khu nhà trọ; tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà, động viên những công nhân bị tai nạn lao động, TNGT…

Tại buổi sơ kết công tác ATGT vừa qua, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới mà Ban ATGT TX.Thuận An đặt ra là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là đối với tài xế xe tải, xe container, thanh niên công nhân. Theo đánh giá của Ban ATGT TX.Thuận An, tình hình TNGT thời gian qua vẫn còn ở mức cao, trong đó một trong những nguyên nhân được xác định là do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một số người lao động chưa cao, ảnh hưởng đến tình hình ATGT, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, những giờ cao điểm. Trước tình hình này, một trong những vấn đề đặt ra hiện nay là đẩy mạnh công tác tuyên truyền ngay tại nơi làm việc, nơi ở của người lao động để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho họ. 

 P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên