TX.Thuận An: Gần 200 trường hợp tiêm vắc-xin phòng dại

Cập nhật: 04-05-2019 | 05:35:02

 Bác sĩ Trần Tuấn Huy Cường, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Thuận An, cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã ghi nhận khoảng gần 200 trường hợp đến TTYT thị xã tiêm vắc-xin phòng bệnh dại do chó, mèo cắn.

Đến nay, trên địa bàn TX.Thuận An chưa xảy ra trường hợp nào bị bệnh dại do chó, mèo cắn. Tuy nhiên, TTYT thị xã thường xuyên tuyên truyền vận động người dân chủ động tiêm ngừa nếu chó, mèo cắn. Hiện nay, trên các tuyến đường, trong khu dân cư, tình trạng thả rông chó vẫn tồn tại. Chó chạy trên đường đã gây cản trở thậm chí gây tai nạn giao thông cho người đi đường. Do đó, ngành chức năng và các xã, phường cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền vận động người dân, nhất là người nuôi chó, mèo tiêm phòng đầy đủ, xích, nhốt, rọ mõm… để bảo đảm an toàn cho người dân xung quanh.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên