TX.Thuận An: Gần 470 ca mắc sốt xuất huyết

Cập nhật: 21-06-2019 | 07:56:47

Theo thống kê từ Trung tâm Y tế TX.Thuận An, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã có gần 470 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Đồng thời, phát hiện gần 130 ổ dịch, tăng 10 ổ dịch so với cùng kỳ và đã tiến hành xử lý đạt 100%.

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch SXH, thời gian qua, ngành y tế thị xã đã thực hiện Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh SXH, Zika và tay chân miệng trên địa bàn. Với thông điệp “Nhà nhà diệt muỗi, lăng quăng phòng bệnh do vi rút Zika và SXH” và “Tăng cường vệ sinh cá nhân - vệ sinh môi trường sống để phòng, chống bệnh tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác”. Trong quá trình triển khai chiến dịch, từ Trung tâm Y tế thị xã đến các xã, phường đã ra quân phát 107.800 tờ bướm, vãng gia 76.000 hộ dân đạt trên 97%. Bên cạnh đó, hướng dẫn người dân vệ sinh và thả cá trong lu, khạp; dọn dẹp dụng cụ phế thải…

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên