TX.Thuận An: Hoàn thành giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Hơn 1 năm thực hiện Quyết định số 62/2011/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc (gọi tắt là Quyết định 62), TX.Thuận An triển khai thực hiện đồng bộ, xét duyệt công khai, minh bạch, đúng đối tượng công bằng, chính xác.  

TX.Thuận An tổ chức chi trả trợ cấp cho đối tượng

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Lê Minh Phương, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự TX.Thuận An, cho biết đến nay cấp ủy, chính quyền từ cấp thị đến xã, phường, các ban ngành và cơ quan chức năng (Quân sự, Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Công an, Tổ chức, Nội vụ, Cựu Chiến binh) đã quán triệt sâu sắc và lãnh đạo chỉ đạo chặt chẽ xuyên suốt quá trình tổ chức thực hiện.

Qua khảo sát, TX.Thuận An có 1.111 đối tượng được giải quyết. Từ khi triển khai đến nay, Thường trực Ban chỉ đạo 24 thị xã đã tiếp nhận hồ sơ từ xã, phường xét đủ điều kiện hưởng chế độ và thẩm định hoàn chỉnh gửi về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xét duyệt 886 hồ sơ; tham mưu UBND thị xã tổ chức lễ công bố, trao quyết định, hợp đồng tổ chức đưa đón đối tượng nhận chi trả bảo đảm nhanh gọn, an toàn cho 766 đối tượng được hưởng với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Đối tượng nhận có mức thấp nhất là 2,5 triệu đồng và cao nhất là 12,9 triệu đồng, tùy theo thời gian công tác.

Thượng tá Lê Minh Phương cho biết thêm hiện nay, đối tượng được hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã cơ bản là các đối tượng lưu giữ giấy tờ liên quan và các đối tượng mất hết giấy tờ và những người ở ngoài địa phương đến làm ăn sinh sống nên cần sự phối hợp trong nhận hồ sơ của địa phương nơi cư trú. Hội đồng chính sách từng xã, phường có nhiều cố gắng tập trung quan tâm, song do chi phối nhiều công việc có nơi do cán bộ chính sách ở cơ sở thay đổi nên lúng túng tiếp nhận và hoàn chỉnh hồ sơ kê khai làm chậm tiến độ.

Để phấn đấu hoàn thành giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng, Ban chỉ đạo 24 TX.Thuận An tiếp tục phân công thành viên phụ trách địa bàn cùng với Hội đồng chính sách xã, phường quan tâm giải quyết các hồ sơ không còn giấy tờ nếu là người nguyên quán ở địa phương, Hội đồng chính sách cấp xã biết đối tượng có đi bộ đội và tham gia chiến tranh bảo vệ tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia thì họp xét gửi về Ban CHQS thị xã. Hội đồng chính sách các xã, phường tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, mời Ban chỉ đạo 24 thị xã tham gia dự họp xét duyệt hồ sơ và thông báo công khai tại trụ sở UBND, Văn phòng Ban điều hành khu ấp để nhân dân biết và giám sát.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên