TX.Thuận An, huyện Dầu Tiếng: Triển khai công tác giáo dục quốc phòng, an ninh năm 2015

Cập nhật: 23-04-2015 | 08:37:51

Ngày 22-4, TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng, an ninh năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Trong năm 2014, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) TX.Thuận An đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các xã phường tổ chức 9 lớp tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho trên 1.000 lượt người thuộc đối tượng 4 cấp thị xã, công nhân, người lao động trong các công ty, xí nghiệp... Bên cạnh đó còn tổ chức 67 lớp giáo dục quốc phòng, an ninh cho trên 3.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn; đồng thời, tổ chức tuyên truyền hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 với 30 lớp có hơn 1.000 học sinh tham dự. Để bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn thị xã, CHQS các xã, phường đã phối hợp với các ngành chức năng tuần tra truy quét 1.124 cuộc với trên 6.000 lượt dân quân tham gia.

Tặng giấy khen của UBND TX.Thuận An cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: HÀ THU

Năm 2015, Ban CHQS TX.Thuận An sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao chất lượng quốc phòng toàn dân; tăng cường công tác tuần tra, giám sát trên địa bàn nhằm bảo đảm trật tự an ninh. Trong dịp này, UBND TX.Thuận An tặng giấy khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong công tác giáo dục quốc phòng, an ninh năm 2014.

* Sáng cùng ngày, huyện Dầu Tiếng cũng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng, an ninh năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Trong năm qua, Hội đồng giáo dục quốc phòng, an ninh huyện Dầu Tiếng luôn phát huy tốt vai trò tham mưu, tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ quốc phòng và an ninh trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức quốc phòng toàn dân có chiều sâu, động viên được nhân dân nâng cao ý thức về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Trong năm, Dầu Tiếng đã tổ chức bồi dương kiến thức quốc phòng và an ninh 6 lớp với 1.224 đồng chí tham gia; các trường THPT trên địa bàn huyện tổ chức giáo dục quốc phòng với 1.963 học sinh tham gia.

Năm 2015, huyện Dầu Tiếng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng, an ninh trong toàn thể nhân dân, phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức đạt từ 95 - 100%… Dịp này, UBND huyện Dầu Tiếng đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 19 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2014.

H.THU - NG.BÌNH - D.PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên