TX.Thuận An: Khen thưởng 20 tập thể và cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cập nhật: 19-04-2019 | 09:36:23

Sáng 18-4, TX.Thuận An tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An trao giấy khen cho tập thể, cá nhân

Trong 10 năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TX.Thuận An đạt kết quả khả quan, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, hội viên và người dân về tầm quan trọng của cuộc vận động. Bằng nhiều hình thức khác nhau, TX.Thuận An đã tổ chức tuyên truyền được 3.889 cuộc với trên 208.000 lượt người tham dự. Thị xã tổ chức hội thi chuyên đề tìm hiểu kiến thức người tiêu dùng với chủ đề: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và lồng ghép các hội thi về phong trào, cuộc vận động khác có liên quan cuộc vận động; phát hơn 15.000 tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền; tổ chức 18 buổi tọa đàm chủ đề về hàng Việt với hơn 700 lượt người tham dự. Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán và lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín”, thị xã đã tổ chức 12 lễ hội trưng bày và mua sắm tiêu dùng hàng Việt thu hút trên 600 doanh nghiệp với khoảng 50.000 lượt người tham gia. Hưởng ứng cuộc vận động “Đưa hàng Việt về nông thôn”; “Đưa hàng Việt về khu vực công nhân”, thị xã đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hội chợ thương mại giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam phục vụ nhân dân trong khu vực với tổng giá trị 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, thị xã còn tổ chức các điểm bán hàng bình ổn trên địa bàn tập trung công nhân, người lao động với tổng giá trị tham gia là 14,24 tỷ đồng/năm.

Từ khi thực hiện cuộc vận động, mức tiêu thụ hàng Việt ngày càng tăng. Bên cạnh đó, các ngành chức năng thị xã còn phối hợp kiểm tra, phát hiện và xử lý hơn 640 vụ vi phạm hành chính về kinh doanh hàng cấm, hàng giả…

Dịp này, UBND TX.Thuận An đã trao giấy khen cho 14 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thị xã.

HÀ THU - MINH TRÍ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên