TX.Thuận An: Khen thưởng đột xuất “hiệp sĩ” tham gia phá án

Cập nhật: 31-10-2017 | 09:45:26

Chủ tịch UBND TX.Thuận An đã tặng giấy khen đột xuất cho các “hiệp sĩ” trên địa bàn vì có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp với công an (CA) địa phương truy bắt tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.


Lãnh đạo CA TX.Thuận An trao giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho các “hiệp sĩ” có thành tích tham gia phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự

Thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, các “hiệp sĩ” Ngô Thành Công, Lê Quốc Dũng và Phạm Minh Trực (Tổ Xung kích phòng chống tội phạm phường An Phú) phối hợp với CA địa phương tổ chức tuần tra phòng ngừa tội phạm trên địa bàn phường. Khi tuần tra trong Khu dân cư Việt - Sing (KP.4), tổ tuần tra phát hiện 2 đối tượng điều khiển 2 xe máy, trong đó một xe máy có biển số giống với xe của người dân đã báo mất trộm trước đó. Tổ tuần tra liền ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, 2 đối tượng tên Đinh Quốc Toản (SN 1989, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Hoàng Tài (SN 1985, quê Nghệ An) đã không chứng minh được nguồn gốc của 2 chiếc xe trên. Ngoài ra, trên người của Toản, CA phường còn thu giữ một đôi hoa tai bằng vàng. CA phường đã mời Toản và Tài về trụ sở để làm rõ.

Qua đấu tranh, Toản và Tài đã thừa nhận 2 chiếc máy trên do trộm mà có. Tài và Toản khai nghiện ma túy từ lâu và gần đây đã “nướng” hết tiền vào game bắn cá. Để có tiền tiêu xài, Toản và Tài rủ nhau đi tìm các phòng trọ không có người ở để đột nhập lấy trộm tài sản. Về nguồn góc đôi bông tai bằng vàng, Toản khai đã cạy khóa phòng chị Nguyễn Thị Hồng Ph. tại KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao lấy trộm xe máy hiệu Sirius biển số 95H1-057... cùng một máy tính xách tay và một đôi hoa tai. Toản đem số tài sản này cất giấu trong phòng trọ của Tài. Sau đó, Tài đã lấy máy tính xách tay của chị Ph. bán được 1,8 triệu đồng. Toản còn khai đã cạy khóa đột nhập phòng trọ của anh Nguyễn Trường N. tại KP.2, phường An Phú lấy trộm xe máy. Sau đó, Toản đã bán lại chiếc xe máy này cho Tài với giá 1,5 triệu đồng.

Trước đó, CA phường An Phú tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn S. (ngụ phường Tân Bình, TX.Dĩ An) bị một nhóm đối tượng đe dọa “tống tiền”. Ngay sau khi nhận được tin báo, CA phường An Phú đã phân công cảnh sát khu vực phối hợp với các “hiệp sĩ” Ngô Thành Công, Nguyễn Chí Cường, Phạm Minh Trực và Bùi Tuấn Kiệt tiến hành trinh sát mật phục nhằm truy bắt đối tượng vi phạm pháp luật. Đến 8 giờ cùng ngày, tổ công tác bắt quả tang 3 đối tượng là Trương Hoàng Phong (SN 1998, quê Đồng Tháp), Phạm Ngọc Thái (SN 1995, quê Sóc Trăng) và Võ Minh Trường (SN 1976, quê An Giang) đang nhận tiền của anh S.

Qua đấu tranh, Phong khai trong lúc làm việc trong công ty đã phát sinh mâu thuẫn với anh S. nên gọi điện nhờ Thái đánh anh S. với giá 500.000 đồng. Thái đồng ý. Sau đó, Thái, Phong và Trường gọi điện đe dọa anh S. là có người thuê chúng đánh anh S. với giá 2 triệu đồng. Nếu anh S. đưa chúng 1,5 triệu đồng thì sẽ không bị đánh. Thái và Phong tiếp tục tìm gặp anh S. đe dọa và ép buộc đưa số tiền trên. Do lo sợ bị đánh, anh S. hẹn Phong, Thái và Trường đưa tiền, đồng thời đến CA phường trình báo vụ việc. Khi Phong, Thái và Trường nhận tiền của anh S. thì bị CA phường An Phú và “hiệp sĩ” bắt quả tang.

Với thành tích tham gia phá 2 vụ án trên, các “hiệp sĩ” Ngô Thành Công, Nguyễn Chí Cường, Lê Quốc Dụng, Phạm Minh Trực và Bùi Tuấn Kiệt được Chủ tịch UBND TX.Thuận An tặng giấy khen.

Dịp này, các “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Hoa và Trần Tuấn Thanh trong Tổ Xung kích phòng chống tội phạm phường Bình Chuẩn cũng được Chủ tịch UBND TX.Thuận An khen thưởng đột xuất vì tham gia truy bắt đối tượng giết người.

Trước đó, Nguyễn Văn Hận (SN 1996, quê An Giang) và Hên (không rõ lai lịch) có mâu thuẫn trong việc mượn tiền. Ngày 29-4, Hận gọi điện rủ thêm bạn là Huỳnh Văn Ốc (SN 1984) và Nguyễn Văn Thanh Điền (SN 1994, cùng quê An Giang) đi xe máy đến phòng trọ của Hên (KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn) để đòi nợ. Hên chưa có tiền trả nên bị Hận đạp ngã. Thấy người thân bị đánh, anh Trần Văn U. (quê An Giang) dùng tuýp sắt xông vào định đánh Hận nhưng bị người dân can ngăn. Lúc này, Hận rút dao ra chém trúng anh U. rồi cả hai ôm vật nhau. Thấy vậy, tên Điền cầm dao xong đến đâm anh U. để giải cứu bạn. Trong lúc tuần tra ngang qua, “hiệp sĩ” Hoa và Thanh phát hiện vụ việc liền đến khống chế bắt giữ tên Hận, đồng thời cùng người dân đưa anh U. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh U. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên