TX.Thuận An: Kiên quyết xử lý việc chôn lấp rác thải rắn sai quy định

Cập nhật: 02-04-2018 | 14:24:04

Thời gian qua, người dân KP.Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An chứng kiến nhiều lượt xe tải chở chất thải rắn vào khu đất của gia đình ông Huỳnh Văn Hải tại để đổ. Từ một khu đất trũng thấp, sau thời gian dài chôn rác, nay khu đất này đã tương đối bằng phẳng. Điều khó hiểu là sự việc gia đình ông Hải chôn rác thải rắn sai quy định diễn ra trong thời gian dài nhưng chính quyền địa phương, cán bộ chức năng liên quan lại không hề hay biết!


Rác thải rắn được tập kết để làm “chất độn” cho việc san lấp mặt bằng tại khu đất của ông Huỳnh Văn Hải

Ông N., một người dân ngụ KP.Bình Phú, cho biết: “Hiện nay dưới lòng đất của khu vực này có nhiều rác thải rắn được gia đình ông Hải chôn lấp. Trước đây khu đất này giống như một hố bom thì nay đã trở nên bằng phẳng. Chúng tôi ngại là trong lòng đất có nhiều rác thải, có chất độc, lâu ngày sẽ ngấm vào mạch nước ngầm ảnh hưởng đến nguồn nước. Hiện nay, chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng liên quan đề nghị ông Hải thu gom hết lượng rác thải dưới lòng đất đem đi đổ đúng nơi quy định, sau đó mới cho phép san lấp mặt bằng”.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc này, sáng 28-3, lãnh đạo UBND phường Bình Chuẩn cùng cán bộ chức năng liên quan có buổi làm việc với ông Huỳnh Văn Hải. Trong văn bản làm việc hôm đó, lãnh đạo chính quyền địa phương đề nghị ông Hải phải khắc phục hiện trạng tại khu đất này. Cụ thể, gia đình ông Hải phải thu gom hết số rác hiện có tại khu đất trong ngày 28-3. Tuy nhiên, thay vì thu gom rác như đã ký cam kết với chính quyền địa phương thì ông Hải cho xe tải chở đất đổ chồng lên trên. Nghĩa là dưới lòng đất hiện vẫn còn nhiều rác thải rắn.

Có mặt tại hiện trường để trực tiếp xử lý vụ việc trong cuối giờ chiều ngày 28-3, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho rằng: “Thực tế thì chủ đất không chịu khắc phục hiện trạng như đã cam kết bằng văn bản với chính quyền địa phương. Người vi phạm chỉ dùng đất đỏ phủ lên trên đống rác để qua mắt lực lượng chức năng mà thôi. Về việc này, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý vì chủ đất đã cho đổ chất thải rắn sai quy định nhưng vẫn không chịu khắc phục”.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND phường Bình Chuẩn về việc xử lý nghiêm hành vi đổ rác thải rắn trên địa bàn phường. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tâm đã chỉ đạo lãnh đạo UBND phường Bình Chuẩn tiếp tục mời chủ đất lên làm việc; buộc chủ đất phải nhanh chóng thu gom rác thải rắn đem đổ đúng nơi quy định. Tuy nhiên, đến chiều ngày 30-3, việc gom rác thải của gia đình ông Huỳnh Văn Hải vẫn chưa được thực hiện.

Chiều 30-3, trao đổi với P.V qua điện thoại về việc tiếp tục xử lý vụ việc chôn rác thải rắn sai quy định, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ chức năng làm việc với chủ đất để khắc phục việc đổ rác thải rắn. Khi nào có thông tin mới về việc chủ đất khắc phục sẽ thông tin tiếp theo cho báo chí”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên