TX.Thuận An: Nhiều hoạt động cho tết

Cập nhật: 03-12-2016 | 08:50:36

Là địa phương phát triển năng động của tỉnh, dịp tết cổ truyền chính là cơ hội để TX.Thuận An thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ. Thị xã đã có kế hoạch chào mừng Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới, trên tinh thần tiết kiệm, mang lại hiệu quả kinh tế...

 Người trồng hoa cảnh tại Bình Dương đang háo hức chờ Hội hoa xuân Đinh Dậu do TX.Thuận An tổ chức. Trong ảnh: Ông Từ Quang Vinh, ở phường An Thạnh, TX.Thuận An đang chăm sóc vườn mai. Hàng năm ông đều tham gia hội hoa xuân do thị xã tổ chức. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Nhiều hoạt động cho tết

Hiện TX.Thuận An đang khẩn trương chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng tại các trục đường chính như Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi, Châu Văn Tiếp… để chào mừng Tết Đinh Dậu 2017. Dự kiến, thị xã sẽ đầu tư hàng trăm triệu đồng để trang trí 3 vòng xoay ngay trung tâm thị xã và thực hiện 3 cổng chào chính; cùng với đó trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, đèn màu tại các tuyến đường chính để chào mừng năm mới. Kinh phí cho hoạt động chỉnh trang và làm đẹp bộ mặt đô thị, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân dịp tết tới đã được UBND thị xã kêu gọi sự đóng góp của người dân và doanh nghiệp.

Chợ Lái Thiêu và chợ Búng là nơi mua bán sầm uất của TX.Thuận An trong dịp cuối năm. Chính vì thế, nhiều hoạt động vui chơi, mua sắm của thị xã luôn gắn liền với hai chợ này. Ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho biết, kế hoạch phục vụ người dân vui chơi và mua sắm trong Tết Đinh Dậu đã được UBND thị xã xây dựng từ tháng 11. Ngay trong tháng 12-2016, tất cả các đơn vị liên quan sẽ bắt tay vào công việc.

Theo kế hoạch, ngoài chương trình trình diễn bắn pháo hoa (vận dụng nguồn kinh phí xã hội hóa) để người dân chào năm mới, còn có các hoạt động mua sắm và Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017. Đối với chương trình bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu cũng được TX.Thuận An triển khai từ tháng 12-2016 trên địa bàn 10 xã, phường. Các mặt hàng tham gia bình ổn gồm lương thực (gạo, nếp, đậu), thực phẩm công nghệ (dầu ăn, nước mắm, muối, bột ngọt, đường kính…), bánh kẹo, nước ngọt, thực phẩm chế biến… Đến thời điểm này, các doanh nghiệp, siêu thị tham gia chương trình đã xây dựng kế hoạch và xúc tiến triển khai.

Riêng hội hoa xuân dự kiến sẽ thu hút hàng trăm gian hàng của các nghệ nhân trồng hoa trong tỉnh và các tỉnh, thành lân cận. Ông Châu cho biết thêm, song hành với hội hoa xuân dự kiến được bắt đầu từ đầu tháng 12 âm lịch là các hội chợ thương mại phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp tết của người dân. Bên cạnh đó, các phiên chợ hàng Việt Nam chất lượng cao cũng tiếp tục được địa phương duy trì nhằm thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhà vườn vào mùa làm ăn lớn

Từ nhiều năm nay, tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám đoạn từ phường Lái Thiêu đến phường An Thạnh đã trở thành một khu chợ hoa tết rất đặc biệt, bởi đây là một trong những địa phương trong tỉnh nhộn nhịp bày bán các loại hoa và cây cảnh phục vụ tết. Tham gia khu chợ hoa tết này, các nhà vườn từ Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Dĩ An… và các tỉnh, thành bạn từ lâu xem đây là dịp “hái ra tiền” trong cả năm. Ông Huỳnh Văn Minh, ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An cho biết, các hộ trồng mai tại Vĩnh Phú coi đây là “trận đánh lớn” trong năm, bởi ngoài việc bán mai để có nguồn thu đây còn là dịp để các nghệ nhân trồng mai gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm để có thêm kiến thức cho ra đời những giống mai độc, lạ, đẹp hơn. Ngay thời điểm này, các nhà vườn, hộ kinh doanh hoa, cây cảnh của TX.Thuận An đang tất bật đi “săn” các loại hoa tết và cây cảnh phục vụ tết cổ truyền. Bà Huỳnh Thị Chín, một hộ kinh doanh cây cảnh ở phường An Thạnh chia sẻ, ngoài các giống hoa, cây cảnh ở địa phương, những năm gần đây nhu cầu chơi cây cảnh, hoa cảnh có nguồn gốc từ Thái Lan, Nhật Bản… tăng lên cũng làm cho hội hoa xuân hàng năm tại TX.Thuận An thêm nhiều màu sắc trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Ông Huỳnh Văn Tánh, Chủ tịch UBND phường Hưng Định cho biết, chợ hoa xuân chủ yếu tập trung tại khu vực Cầu Ngang (phường Hưng Định). Có rất nhiều chủng loại hoa và cây cảnh như mai, cúc, vạn thọ, mào gà, sứ, thiên tuế, sung… cùng các loại cây trái đặc trưng của Bình Dương và vùng đất Nam bộ để khách hàng lựa chọn khi đến chợ hoa xuân ở đây. Theo ông Tánh, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện kéo theo nhu cầu mua sắm tết ngày càng cao, chính vì thế hội hoa xuân năm nay hứa hẹn sẽ rất nhộp nhịp.

 XUÂN VĨ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên