TX.Thuận An: Nhiều kênh, rạch cần được nạo vét khai thông dòng chảy

Cập nhật: 22-08-2017 | 09:25:31

Theo ngành chức năng, hiện nay một số rạch được kiểm tra trên địa bàn TX.Thuận An, như rạch Sáu Tro - Nhà Vuông, rạch Miễu, rạch Mã Ba Ông (phường An Thạnh), nhánh Ông Tam của rạch Cầu Lớn (phường Bình Nhâm)… lòng rạch nhỏ, hẹp, bị bùn cát bồi lấp, không bảo đảm tiêu thoát nước; bờ rạch thấp, yếu, một số đoạn bị bể bờ trong các đợt mưa lớn, người dân hai bên rạch tự cơi đắp bằng bao tải đất chống tràn. Hầu hết đầu rạch không có cống ngăn triều, khi có mưa lớn và triều cường nước mấp mé hoặc tràn bờ gây ngập úng cục bộ diện tích đất sản xuất nông nghiệp cũng như vườn, nhà của người dân sinh sống hai bên rạch. Tại đợt khảo sát mới đây, đoàn kiểm tra của Chi cục Thủy lợi phối hợp với địa phương đã thống nhất kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình UBND tỉnh xem xét, chấp thuận hỗ trợ kinh phí từ nguồn Quỹ Phòng, chống thiên tai để địa phương thực hiện nạo vét, khai thông dòng chảy, cơi đắp bờ các rạch nói trên.

Đối với các nhánh số 01, 04, 06, 08 của rạch Cầu Lớn, TX.Thuận An đề nghị xây dựng cống điều tiết ngăn triều các nhánh rạch đổ ra rạch Cầu Lớn. Việc xây dựng cống này không thuộc nội dung hỗ trợ từ nguồn Quỹ Phòng, chống thiên tai, đoàn kiểm tra đã thống nhất đề nghị UBND TX.Thuận An lập dự án đầu tư, thực hiện dự án theo Luật Đầu tư công. Riêng nhánh rạch Ông Tam, đại diện đoàn kiểm tra cho rằng trước mắt, để giải quyết tạm thời ngập úng trong thời gian tới, việc thực hiện nạo vét và cơi đắp bờ rạch là cần thiết...

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên